เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อรรถพล อนันตวรสกุล ประธานสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กถึงเอกสารเรื่องแนวทางปฏิบัติในการแต่งกายของนักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงนามโดย นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัด กทม. รักษาการแทนปลัด กทม.

โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า “กรุงเทพมหานคร ออกแนวปฏิบัติให้โรงเรียนจัดให้มีวันเลือกแต่งกายชุดใดก็ได้ไม่เป็นการบังคับ อย่างน้อย 1 วัน/สัปดาห์ โดยให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการกำหนด” พร้อมแนบเอกสารแนวปฏิบัติฯ 2 ฉบับ ซึ่งเกี่ยวกับการแต่งกายและทรงผม

สำหรับเครื่องแบบนักเรียน มีการระบุว่า ให้นักเรียนแต่งกายชุดใดก็ได้ที่ไม่เป็นการบังคับ อย่างน้อย 1 วันต่อสัปดาห์ โดยให้นักเรียนเป็นผู้มีส่วนร่วมในการกำหนด หากในกรณีที่มีนักเรียนไม่สามารถปฏิบัติตามข้อดังกล่าวได้ ให้เป็นไปตามประสงค์ จะสวม ชุดนักเรียน ชุดพละ หรืออื่นที่โรงเรียนกำหนดให้มีไว้อยู่แล้ว โดยคำนึงถึงอัตลักษณ์ ความเชื่อทางศาสนา และเพศวิถีของนักเรียน

ขณะที่ระเบียบด้านทรงผม เอกสารระบุไว้ว่า ให้โรงเรียนจัดทำข้อกำหนดแนวทาง ให้นักเรียนไว้ทรงผมอย่างอิสระบนพื้นฐานสุขอนามัยที่ดี หากกรณีมีนักเรียนไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าวได้ ให้โรงเรียนรับฟังความคิดเห็นจากนักเรียน ผู้ปกรอง เพื่อทำความเข้าใจและตกลงร่วมกัน แต่ห้ามลงโทษตัดผมนักเรียน ทำให้อับอาย หรือการดำเนินการใด ๆ ที่ทำให้เกิดความอับอายและกระทบต่อสิทธิ-เสรีภาพทางร่างกายและจิตใจของนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิด้าโพล เผยผลสำรวจประชาชนส่วนใหญ่ หนุนการใส่ชุดนักเรียน

เคลมโบเดีย เอาอีกแล้ว เคลมชุดนักเรียนไทย เป็นกระแสไม่ได้ต้องเกาะตลอด

.

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage