เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้ออกมาแฉว่า มีกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากขบวนการตรวจสภาพรถยนต์ทิพย์ จ.สกลนคร นำเอกสารมาร้องเรียน กรณีค่าธรรมเนียมในการออกรถใหม่แค่ 55 บาท แต่ถูกเรียกเก็บหลายพันบาท การโอนชื่อจากไฟแนนซ์ มาเป็นเจ้าของรถ ซึ่งตามจริงต้องจ่าย  105 บาท ถูกเรียกเก็บหลักพันบาท ขึ้นอยู่กับประเภทรถ ยิ่งเป็นรถหรูยิ่งจ่ายแพง  ซึ่งผู้เสียหายเข้าใจว่า ส่วนหนึ่งเป็นค่าบริการ ที่ให้ตัวแทนไปดำเนินการแทน หลายคนบอกว่าพัวพันไปถึงเจ้าหน้าที่ทะเบียนบางคน หรือ แม้กระทั่งช่างตรวจสภาพรถยนต์ด้วย ทำมานานมากกว่า 10 ปี  ช่างตรวจสภาพเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ร่ำรวยผิดปกติ มีเครื่องบินเล็ก และ รถยนต์หรู เรียกร้องกรมการขนส่งทางบกเร่งตรวจสอบ

ต่อมาวันที่ 27 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ป.ป.ช.เข้าตรวจสอบพบว่ามีช่องโหว่หลายจุดที่จะต้องเร่งแก้ไข เช่น การตรวจสภาพรถยนต์ นอกสถานที่นั้น ยังมีความไม่ชัดเจน ซึ่งทำให้เกิดช่องโหว่หรือช่องว่างในการกระทำผิด หรือการใช้ดุลพินิจในทางที่สุ่มเสี่ยงต่อการทุจริต เช่น การไม่ระบุวันที่ ที่ลงตรวจสภาพรถยนต์นอกสถานที่ กำกับรถยนต์ที่ตรวจ จึงได้ให้คำแนะนำในเรื่องการจัดทำเอกสารหลักฐานให้รัดกุม  และเป็นปัจจุบันเพื่อยืนยันการดำเนินงานที่มีขั้นตอน โปร่งใส ตรวจสอบได้

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ได้มีคำสั่งของกรมการขนส่งทางบก ที่ 562 /2566 ลงนามโดย นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เรื่อง ย้ายข้าราชการ ทั้งนี้ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 57 มาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551  กฎ ก.พ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน พ.ศ. 2551 กฎ ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2551 กฎ ก.พ.ว่าด้วยการย้าย การโอน หรือการเลื่อน ข้าราชการพลเรือนสามัญไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการพลเรือนสามัญตำแหน่งประเภททั่วไป ในหรือต่างกระทรวงหรือกรม พ.ศ. 2564 หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร.1006 /ว13 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2564 จึงให้ย้ายข้าราชการ จำนวน 10 ราย ดังบัญชีรายละเอียดแนบท้ายนี้

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยให้ไปรายงานตัวตามที่ได้รับแต่งตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

สั่ง ณ วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ซึ่งผู้มีรายชื่อถูกย้ายครั้งนี้ประกอบด้วย 1.นายชาญชิชญ์ พิมพาจันทร์ หัวหน้าฝ่ายนายช่างตรวจสภาพรถ ฝ่ายตรวจสภาพรถ สนง.ขนส่งจังหวัดสกลนคร เป็น หัวหน้าฝ่ายนายช่างตรวจสภาพรถ ฝ่ายตรวจสภาพรถสนง.ขนส่งจังหวัดหนองคาย

2.นายนิพนธ์ ธนะภูมิชัย นายช่างตรวจสภาพรถ ฝ่ายตรวจสภาพรถ สนง.ขนส่งจังหวัดสกลนครเป็น นายช่างตรวจสภาพรถ ฝ่ายตรวจสภาพรถ สนง.ขนส่งจังหวัดหนองคาย

3.นายเสริมศักดิ์ สหัสวาปี นายช่างตรวจสภาพรถ ฝ่ายตรวจสภาพรถ สนง.ขนส่งจังหวัดสกลนคร เป็น นายช่างตรวจสภาพรถ สนง.ขนส่งจังหวัดสระบุรี สาขาบ้านอำเภอหมอ

4.นายอนุสรณ์ พลศักดิ์ นายช่างตรวจสภาพรถ ฝ่ายตรวจสภาพรถ สนง.ขนส่งจังหวัดสกลนคร เป็น นายช่างตรวจสภาพรถ ฝ่ายตรวจสภาพรถ สนง.ขนส่งจังหวัดอุดรธานี สาขาอำเภอเพ็ญ

5.นายวิรัตน์ เจนสาวิกรณ์ นายช่างตรวจสภาพรถ ฝ่ายตรวจสภาพรถ สนง.ขนส่งจังหวัดสกลนคร เป็น นายช่างตรวจสภาพรถ สนง.ขนส่งจังหวัดสกลนคร

โดยให้ไปรายงานตัวตามที่ได้รับแต่งตั้งในวันที่ 3 ก.ค.66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานเข้าอธิบดีกรมอุทยานฯ โดนปปป. รวบ ส่อพฤติกรรม ทุจริต ไม่เหมาะสม

ชัชชาติ “ฟาด” หลังพบทุจริตระดับเขตและสำนักของกทม. ลั่น! ทุจริตไล่ออกทันที

 

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage