เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศ (ปักกิ่ง นิวส์) รายงานว่า (18 ส.ค.) เกิดเหตุที่สถาบันการศึกษาเมืองเซียนหยวน มณฑลซานซี ผู้สมัครสอบถูกเจ้าหน้าที่พ่นสเปรย์พริกไทยใส่

มีการเผยแพร่ภาพหญิงสาวคนหนึ่งตาแดง เดินใช้กระดาษทิชชู่เช็ดหน้าเช็ดตา อีกสองคนนั่งอยู่บนพื้นใช้มือกุมใบหน้ามีท่าทางเจ็บปวด นอกจากนั้นยังมีหญิงสาวสวมเสื้อสีเข้มเทน้ำเปล่าลงบนกระดาษทิชชู่ช่วยเช็ดหน้าเช็ดตาให้หญิงอีกคนที่สวมกระโปรงแดง

โดยบอกว่า พวกเธอคล้ายโดนสเปรย์พริกไทยและไม่ใช่แค่ที่ตาที่เดียวแต่ยังโดนไปทั่วตัว

รายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเซียนหยวน มณฑลซานซี มีชาวเน็ตบางคนพูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า การสมัครสอบเข้าสถาบันเซียนหยวนประจำปี 2016 ผู้สมัครสอบถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพ่นสเปรย์พริกไทยใส่ แต่ในภาพพนักงานรักษาความปลอดภัยบางส่วนสวมเครื่องแบบสีดำ ตราประทับบนเสื้อกั๊กมีคำว่า “police”

โดยทางสถาบันการศึกษาเมืองเซียนหยวน เขตฉางจื่อ ได้มีการประกาศรับสมัครพนักงาน ประจำปี 2016 โดยประกาศรับสมัครพนักงานที่อยู่ใกล้สถาบันจำนวน 102 คน รับสมัครตั้งแต่วันที่ 16-18 สิงหาคม สถานที่คือตลาดเมืองเซียนหยวน

ซึ่งเหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 16 ส.ค. เวลาประมาณบ่ายโมง เป็นวันแรกที่ทางสถาบันเปิดให้ลงทะเบียนสอบ แต่ด้วยจำนวนผู้สมัครที่มีจำนวนมาก ประมาณ 1,300 คน บางส่วนต้องยืนรอนอกอาคาร ด้วยช่วงบ่ายมีอากาศร้อนมากทำให้ผู้สมัครสอบบางส่วนหงุดหงิด พูดหยาบคายกับคนรอบข้าง บางส่วนไม่มีระเบียบวินัย และมีหญิงสาวคนหนึ่งระหว่างเข้าแถวต่อคิวเกิดล้มลงไปคนอื่นจึงพากันเบียดเข้าไปเพื่อแซงคิว เจ้าหน้าที่มีการเตือนหลายครั้ง แต่ไม่มีใครฟัง ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นเจ้าหน้าที่จึงใช้สเปรย์พริกไทยฉีดไล่คนที่พยายามแซงคิวออกไป

ทางสำนักงานรักษาความปลอดภัยเมืองเซียนหยวน เผยว่า เหตุที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องใช้ สเปรย์พริกไทยเพราะต้องการรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น

เนื่องจากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ผู้สมัครเข้าไปสมัครในเว็บไซต์แทนในวันถัดไป และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวหญิงสาวในเหตุการณ์เพื่อทำการตรวจสอบเรื่องนี้

ที่มา – source: news.qq