เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (17 ส.ค.) เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คู่สามีภรรยา ชาร์นา และเบรนแดน มาร์แชล ชาวออสเตรเลีย จากเมืองบันเบอร์รี ประเทศออสเตรเลีย ได้พาลูกสาว เคนซี วัย 4 ปี และ อามาร์ลี วัย 18 เดือน เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยวเป็นเวลา 10 วัน

แต่ระหว่างท่องเที่ยวที่เขาหลัก จังหวัดพังงา อามาร์ลี เกิดมีไข้ขึ้น โดยแพทย์ได้เดินทางมาตรวจอามาร์ลีที่โรงแรม และวินิจฉัยว่าอาร์มาลีไม่เป็นอะไรมาก แต่ครอบครัวตัดสินใจพาอามาร์ลี ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 ก.ค.

โดยแพทย์พบความผิดปกติในเลือด จึงตัดสินใจส่ง อามาร์ลี เข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯที่มีทีมแพทย์และอุปกรณ์พร้อมมากกว่า ในวันที่ 5 ก.ค.

ก่อนที่แพทย์พบว่าอามาร์ลี ติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน หรือ flesh-eating bacteria ที่ทำให้เกิดโรคเนื้อเน่า (streptococcus necrotising pneumonia) ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาปอดออกบางส่วน

ทั้งนี้ ขณะนี้อามาร์ลี สามารถออกจากรพ.ได้แล้ว และพักผ่อนอยู่กับครอบครัวในโรงแรมที่ประเทศไทย โดยครอบครัวตัดสินใจอยู่ต่อจนกว่าเธอจะแข็งแรง โดยครอบครัวมาร์แชลชื่มชมทีมแพทย์และพยาบาลไทย ที่แม้จะมีกำแพงภาษาแต่ก็ทำงานกันได้อย่างดี และคนไทยก็ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ขณะที่สาเหตุของการติดเชื้อยังไม่เป็นที่แน่ชัด

ที่มา – http://news.sanook.com/

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online