เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มแฟนบอล Ultras Thailand ที่จุดพลุแฟล์ไฟในสนามแข่งฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ล่าสุดกลุ่ม Ultras Thailand ได้ประกาศชัดเจนว่าพร้อมสู้คดีในชั้นศาล

ขณะเดียวกัน กลุ่ม Ultras Thailand ได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนาม ปทุมธานี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ผ่านเพจเฟซบุ๊กของกลุ่มไว้ดังนี้

1.เกมส์ไทย-เกาหลีใต้ได้จบลงแล้ว แฟนบอลบางส่วนได้ออกจากสนามไปแล้ว นักเตะ U17 ได้เดินขอบคุณแฟนบอลทั่วสนามและมาจบท้ายที่กลุ่ม Ultras Thailand ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฎิบัติของนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกชุด

และเวลานั้นเป็นเวลาที่การแข่งขันจบไปแล้วเกิน 30 นาที มีการจุดแฟล์ในสนามจริง แต่ได้ทำหลังเกมส์จบเกินเวลาถ่ายทอดสด

2.ระหว่างจุดแฟล์นั้น มีการยั่วยุจากเจ้าหน้าที่ AFC คนหนึ่งในสนามจริง มีการชูนิ้วกลางจากเจ้าหน้าที่ มีการเดินเข้าประชิดกวักมือเรียกยั่วยุกองเชียร์ หลังจากนั้นจึงมีการโยนแฟล์ลงสนามจริง

3.ทางกลุ่ม Ultras Thailand ขอโทษน้อง ๆ นักฟุตบอลเยาวชน U17 ทุกคนที่ทำให้บรรยากาศมันไม่ดีจากความวุ่นวาย เรายังสนับสนุนน้อง ๆ ไม่ได้มีเจตนาโทษหรือตำหนิผลงานแข่งขันกับน้อง ๆ เพราะเราตามเชียร์น้อง ๆ มาตั้งแต่วันแรก เห็นถึงความทุ่มเทและเต็มที่กับเกมส์

ทางกลุ่ม Ultras Thailand ขอโทษทางสนามบีจีปทุม และแฟนบอลบีจีที่ทำให้สนามอาจเสียหาย ทางเราได้เตรียมคนติดต่อประสานเพื่อซ่อมแซมชดใช้ค่าเสียหาย อันเนื่องมาจากเราทุกส่วนอย่างเต็มที่

4.เรื่องคดีความใด ๆ ที่บุคคลใดได้แจ้งความไว้นั้น ทางเราได้มีการประสานงานติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจล่วงหน้า เพื่อเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และทางกลุ่มจะต่อสู้คดีในชั้นศาล เพื่อให้รู้ว่าแฟล์ พลุ ไม่ใช่อาชญากรรมร้ายแรงที่ทำลายฟุตบอลไทย

5.กลุ่ม Ultras Thailand มีอุดมการณ์ทางการเชียร์ตามหลักสากล ด้วยความหนักแน่นเข้มแข็ง แม้มันอาจจะไม่ถูกกับกฎ

แต่เราสามารถพูดคุยเรื่องกฎ ปรับเปลี่ยนกฎบางอย่างได้เหมือนกับกฎหมายหลาย ๆ ตัวในไทยที่ได้ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อก้าวตามความศิวิไลย์ของการเชียร์ให้ทัน

เรามีความคาดหวังว่า นายกสมาคมคนใหม่จะมีวิสัยทัศน์และเปิดใจพูดคุยจริงจังกับกลุ่ม Ultras Thailand ถึงวิธีการแสดงออกในการเชียร์ไม่ให้มีผลกระทบจากทางเราในอนาคต เพราะทางกลุ่มยังจะเดินหน้ายึดมั่นแนวทางการเชียร์แบบนี้ต่อไป

สุดท้ายขอขอบคุณคนที่เกลียดประนามเราในทุก ๆ สื่อ ทุก ๆ ด้าน แต่มีประโยคหนึ่งอยู่ว่า..
“เขาพยายามกลบฝังเราให้จมลงดิน
โดยไม่รู้เสียเลยว่าเราคือเมล็ดพันธุ์”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดพลุฉลองความฮอตในจีน “แพทริค” ยอดโหวตพุ่งทะลุ!!

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำห้ามปล่อยโคมลอย จุดพลุ ทุกจังหวัด

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage