เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อังกฤษสั่งจอง “Zephyr-S” อากาศยานไร้คนขับพลังงานแสงอาทิตย์

Zephyr-S อากาศยานไร้คนขับลำนี้ สามารถบินได้สูง 21,400 เมตร อยู่กลางอากาศได้นาน 45 วันและไม่ต้องใช้ลูกเรือเลยสักคน อีกทั้งยังเดินเครื่องด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

กระทรวงกลาโหมของอังกฤษเผยว่า อากาศยานไร้คนขับลำนี้เป็นผลงานล่าสุดทางทหาร ซึ่งจะช่วยรับมือภัยคุกคามต่างๆในอังกฤษ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทางกระทรวงฯประกาศว่าได้สั่งจอง “Zephyr-S” ที่เป็นอากาศยานไร้คนขับ(UAV) ลำที่สามแล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงมูลค่า 17 ล้านดอลล่าร์สหรัฐกับบริษัท Airbus Defense and Space (ADS)

Zephyr-S นี้เป็นรุ่นล่าสุดของอากาศยานไร้คนขับที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ สามารถบินได้สูงเป็นสองเท่าของเครื่องบินเชิงพาณิชย์ เป็นหนึ่งในแผนการ High Altitude Pseudo Satellite (HAPS) ซึ่งเป็นดาวเทียมมากกว่าอากาศยานไร้คนขับแบบดั้งเดิม

ไมเคิล แฟลลอน เลขาธิการกระทรวงกลาโหมของอังกฤษกล่าวว่า “นี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเสริมสร้างและพัฒนาการป้องกันประเทศ ด้วยการสนับสนุนจากงบประมาณที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี โดยเราจะมีเรือ เครื่องบิน และทหารที่มีความพร้อม อุปกรณ์ที่ดีขึ้นสำหรับหน่วยทหารพิเศษ และยังเน้นด้านไซเบอร์มากขึ้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อรับมือกับภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นในประเทศ”

ทั้งนี้ Zephyr-S จะเข้ามาแทนที่อากาศยานไร้คนขับแบบดั้งเดิม ซึ่งเพียงแค่ลำเดียวก็สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 2,000 ตันต่อปีเลยทีเดียว

ที่มา – China Xinhua News

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online