เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ก่อนหน้านี้นักแสดงสาว “เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน” ได้โพสต์เศร้าเรื่องที่ลูกสาว “น้องปาลิน” วัย 5 ขวบ ต้องเตรียมตัวเข้ารับการผ่าตัดอย่างด่วน เพราะตรวจพบว่าเป็นต่อมอะดีนอยด์ และต่อมทอนซิลโต
ล่าสุด นักแสดงสาวได้มาร่วมพิธีบวงสรวง CLUB FRIDAY THE SERIES MOMENTS & MEMORIES รักนี้…ไม่มีลืม ที่ ตึก จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ หลังจบพิธีนักแสดงสาวได้เปิดใจถึงอาการป่วยของลูกสาว

อาการลูกสาวตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

“เป็นต่อมอะดีนอยด์ และต่อมทอนซิลโต กำลังจะเข้ารับการผ่าตัด จริงๆ จะต้องได้รับการผ่าตัดอาทิตย์หน้านี้ แต่ปาลินเหมือนแก้วหูจะแตก เลยต้องรักษาตรงนี้ไปก่อน และเลื่อนไปผ่าวันที่สิบกว่า”

สาเหตุของการที่ทำให้แก้วหูน้องเกือบแตกเป็นเพราะอะไร?

“มันเชื่อมต่อกันมันทำให้แก้วหูของน้องเกิดการอักเสบมากๆ จนแก้วหูเกือบจะแตก ซึ่งพอเป็นอาการแบบนี้ทำให้ผ่าตัดยังไม่ได้ เลยต้องรักษาแก้วหูก่อน ตอนนี้ก็ทานยา และพ่นยา ประมาณอาทิตย์เดียวน่าจะโอเคแล้ว เพราะถ้าทิ้งช่วงนานกว่านี้ คุณหมอกลัวว่าเชื้อจะเข้าไปอีก เพราะต่อมเขามันโตมากเลยต้องรีบผ่า”

ก่อนหน้านี้อะไรทำให้เราสังเกตได้ว่าลูกสาวเราป่วย?

“สังเกตว่าทำไมเขาหายใจแรง นั่งระบายสีก็หายใจแรงก็คุยกับหลายคนคุยกับผู้ใหญ่ทุกคน ทุกคนบอกว่าไม่เป็นอะไร แต่ด้วยความที่พี่โปรดเป็นมาก่อนสัญชาตญาณความเป็นแม่ พาไปตรวจ มีการเอกซเรย์ก็พบว่าต่อมที่คอโตขนาด90เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน้องจะมีเส้นทางให้หายใจเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น รักษาไม่ได้ ต้องผ่าอย่างเดียว ปกติจะมีการกินยา พ่นยาเป็นไปตามขั้นตอน มีการทำสลีปเทสต์ แต่อันนั้นไม่ได้ต้องทำ ผ่าอย่างเดียว”

น้องเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้?

“ปกติมาก ปกติจนทุกคนไม่ได้สงสัยว่า(เสียงสั่น) ว่ามันไม่ใช่ มันไม่ปกติ ซึ่งเมื่อพาไปเช็กมันเป็นอย่างที่เราคิด แต่เราไม่ได้อยากให้เป็น”

ขั้นตอนต่อไปในการรักษา?

“คุณหมอให้ผ่าเลยค่ะ อย่างตอนที่โปรดเป็นก็จะมีการพ่นยาทำสลิปเทสต์ก่อน อันนี้ไม่ต้องทำ เพราะว่ามันโตมาก มันส่งผลต่อสมองด้วย ส่งผลต่อการเจริญเติบโตแต่การผ่าตัดนี้เป็นอะไรที่โอเค หลังจากที่โปรดเคยผ่านมาแล้วเราก็จะรู้ว่า ผ่าออกไปมันโอเค แต่ด้วยความที่เราเป็นแม่ เคยเห็นพี่โปรดแล้ว มันเจ็บ แล้วขั้นตอนที่กลัวที่สุดคือการวางยา ส่วนตัวน้องตอนนี้ น้องสดใส เขารู้แค่ว่าเดี๋ยวคุณหมอจะเอาออกให้ แล้วหลังจากนี้ ปาลินจะเป็นเด็กที่เข้มแข็งมาก จากเด็กที่กินได้เยอะอยู่แล้ว ปาลินจะกินได้เยอะยิ่งขึ้น ให้พี่โปรดเป็นคนเล่าเพราะเขาเคยผ่านตรงนั้นมาแล้ว พี่โปรดก็บอกว่าสบายมากนอนไม่รู้เรื่องเลย เขาไม่ได้กังวลอะไร และตัวเราก็ไม่ได้แสดงความกังวลให้ลูกได้เห็น เราได้แต่กังวลในใจ”

โรคนี้เป็นไปตามกรรมพันธุ์หรือเปล่า?

“ตอนแรกก็คิดว่าเป็นไปตามกรรมพันธุ์หรือเปล่าเพราะพี่โปรดก็เป็น น่าจะเกิดจากการเป็นภูมิแพ้มากกว่า ก่อนผ่าตัดก็ต้องมีการตรวจเลือดว่าน้องแพ้อะไร”

ถ้าผ่าออกไปแล้วสามารถกลับมาเป็นได้อีกหรือเปล่า?

“อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ แต่ตอนนี้โปรดก็กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ แข็งแรงมาก กินได้ดีแฮปปี้ค่ะ แต่กว่าที่จะไปถึงขั้นนั้นระหว่างทางเราก็ต้องผ่านอะไรกันเยอะ”

สิ่งที่เราโพสต์ก็เรียกน้ำตาคนอ่านเหมือนกัน?

“มันก็แปลกเหมือนกันเวลาที่มีเรื่องอะไรเกี่ยวกับลูกหรือว่าใครจะมาทำร้ายลูกเราจะเป็นคุณแม่ที่แข็งแกร่งมากๆ แต่พอเรื่องเป็นความเจ็บป่วยของลูกมันทำให้เรารู้สึกว่าเราอ่อนแอ ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงเราควรจะเป็นคนที่เข้มแข็งมากที่สุด เพื่อให้ลูกได้มีที่ยึดเหนี่ยว ตอนนี้ก็พยายาม คุณป๊อบเขาไม่ค่อยกังวลแต่เรามันมีเหตุการณ์ที่เราต้องวางยาสลบให้ลูกเอง เป็นคนกอดลูกไปที่เตียงและเป็นคนที่ให้ลูกดมยา ซึ่งตรงนั้นครั้งที่เป็นพี่โปรด เราก็เจ็บปวดหัวใจมากๆ แล้ว พอต้องกลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก โอ๊ย!”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทะเลเดือดจัด! “มะปราง อลิสา” ใส่วันพีซเว้าสูงนอนอาบแดดกลางทะเลหัวหิน

“หนิง” แจงเปิดหน้ามือที่3ป้องหลานสาว พร้อม ไหว้อย่าลากใครมาบานปลาย

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage