เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนญี่ปุ่นบินมาเที่ยวไทย งงหนักมากเจอเสาตอม่อบางเฉียบ ข้องใจไม่ไหวจนต้องโพสต์ถาม ถูกต้องตามหลักการแน่รึเปล่า โลกโซเชียลแห่ทักหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาตรวจสอบและชี้แจง เหตุหวั่นใจภาพลักษณ์ประเทศไทยจะแย่ลง

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2566 นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ได้ถ่ายภาพเสาตอม่อสะพานพระนั่งเกล้า พร้อมกับเขียนข้อความเชิงตั้งคำถามเล็ก ๆ ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของตัวเองว่า “ที่นี่คือเมืองไทย เสาบางเกินไปหรือเปล่าครับ”

ต่อมาโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตทั้งคนไทย ถูกทวีตไปกว่า 7,800 ครั้ง มีคนเข้ามาอ่านไปแล้วกว่า 12.2 ล้านวิว โดยเสียงส่วนใหญ่มองว่าเสามีขนาดบางตามที่นักท่องเที่ยวจากแดนอาทิตย์อุทัยนั้นทวิตภาพและข้อคาวมไว้จริง ๆ

บางส่วนยังระบุว่า เป็นเรื่องเสี่ยงมากทีเดียว หากการก่อสร้างไม่ถูกต้องอาจจะถล่มได้ หรือแผ่นดินไหวก็คงต้านแรงไม่ไหว

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจากการให้ข้อมูลในทวิตเตอร์เกี่ยวกับประเด็นนี้ของแอคเคาต์รายหนึ่งซึ่งได้ชี้แจงว่า “เคยอ่านมีคนให้ข้อมูลว่าเป็นเสาที่ใช้เทคโนโลยีใหม่มาก ๆ ในการทำซีเมนต์อัดแรง และใช้ค่าก่อสร้างต่อเสาตอม่อสูงมากกว่าเสาขนาดใหญ่แบบเดิม ความแข็งแรงสูง แต่ขนาดเล็กครับ”

แม้ประเด็นนี้จะยังมีความเห็นที่สวนทางกัน เนื่องจากบางส่วนก็มองว่าน่าจะถูกต้องตามหลักวิศวกรรมแล้วรึเปล่า ด้วยเหตุนี้จึงมีเสียงเรียกร้องล่าสุดที่วิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบออกมาชี้แจงเพื่อไขความกระจ่างแก่ประชาชนเป็นการด่วน ก่อนที่จะเกิดความเข้าใจผิดให้กับนักท่องเที่ยวและทำให้ดราม่านี้ลากยาวจนกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวภายในประเทศไทยด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุบัติเหตุแผ่นทางด่วนที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง หล่นทับคนงานที่ถนนพระราม2

พังถล่ม…!!โครงสร้างค้ำยันแบบหล่อคอนกรีต ภายในไซต์งานก่อสร้าง ถนนพระราม 4 เขตลุมพินี

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage