เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางถึงที่เกิดเหตุสะพานข้ามแยกถล่ม บริเวณถนนหลวงแพ่ง พื้นที่เขตลาดกระบัง กทม.

ก่อนที่ในเวลา 21.15 น. ภายหลังเข้าตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุเบื้องต้น นายชัชชาติ ระบุว่า เท่าที่มีการประเมิน มีการผ่าค่อนข้างรุนแรง เช่น เสาหัก รวมทั้งโครงสร้างที่ไม่เสถียรอาจจะพังต่อเนื่องได้

การเข้าพื้นที่ต้องมีการประเมินทางวิศวกรรมก่อน จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ผอ.สำนักโยธา ดูแลเรื่องนี้ร่วมกับวิศวกรรมสถานว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน เพราะด้านในยังมีผู้เสียชีวิต 1 รายที่ค้างอยู่ด้านใน ณ ขณะนั้น และยังไม่แน่ใจด้วยว่าจริงๆแล้วมีคนติดค้างอยู่ใต้ซากนี้หรือไม่แต่ก่อนที่เข้าไปต้องให้มั่นใจก่อนว่าเข้าไปแล้วจะไม่เกิดการพังทลายอีก

นายชัชชาติ ระบุว่า จริงๆแล้วสะพานพวกนี้จุดอ่อนคืออยู่ระหว่างการทำงาน เพราะระหว่างการทำงานไม่มีความมั่นคง เพราะว่าคอนกรีตแต่ละชิ้นเทไม่ต่อเนื่องกัน การที่เทต่อเนื่อง แข็งตัว จะมีความมั่นคงมาขึ้น ดังนั้น จุดอ่อนที่สุดคือช่วงก่อสร้าง ที่เอาทุกชิ้นมาประกอบกันและรอคอนกรีตแห้งและแข็งตัว หากพังจะพังช่วงก่อสร้าง แต่ต้องไปดูก่อนว่าสาเหตุแน่ชัดมาจากอะไร

เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น เท่าที่ดูตนมองว่า คงไม่ใช่เรื่องสุดวิสัย เพราะเป็นโครงการก่อสร้างปกติไม่ได้มีเหตุสุดวิสัยหรือเป็นอุบัติเหตุ แต่ต้องไปดูให้แน่ชัดเสียก่อน ซึ่งตนมองว่าต้องมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ตามหลักแล้วไม่ควร มีความอันตรายเกิดขึ้นเช่นนี้

นายชัชชาติ ย้ำชัดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องมีการเอาผิด และต้องมีรับผิดชอบเพราะมีทั้งคนบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วน กทม. ยืนยันจะดูแลอย่างดีที่สุด
พร้อมกันนี้ หลายคนตั้งข้อสังเกตเรื่องการปิดถนนทั้งหมดระหว่างก่อสร้าง ประเด็นนี้ นายชัชชาติ กล่าวว่า การปิดจราจร การก่อสร้างปกติปิดเฉพาะเกาะกลางอยู่แล้ว แต่หากการก่อนสร้างใดที่มีความเสี่ยงมากก็จำเป็นต้องปิด

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า โครงการนี้ เป็นโครงการของกทม. มูลค่ากว่า 1.6 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นมา 3-4 ปี แล้ว ยืนยันมีการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบ ซึ่งมีกำหนดการแล้วเสร็จ 11 ส.ค.นี้ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด จึงเลื่อนไปและมีกำหนดการแล้วเสร็จช่วงเดือน ธ.ค.67 ทั้งนี้ คาดว่าการก่อสร้างล่าช้าแน่นอน เพราะว่าจากนี้ต้องเอาเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ต้องทำให้ความปลอดภัย ในพื้นที่กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติก่อน ส่วนการจราจร นายชัชชาติ ระบุว่า ต้องการปิดถนนตั้งแต่วันนี้ (11 ก.ค.66) เป็นต้นไป ส่วนจะถึงวันใดนั้นยังไม่สรุป แต่เบื้องต้นคาดว่า 3-4 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่าตอม่อ สะพานพระนั่งเกล้า บางเกินไปหรือเปล่า

กรณีบันไดสะพานลอย บริเวณตลาดดีแสมดำ โดนรถชนพัง เริ่มซ่อมแล้ว

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage