เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาว ต.ไล่โว่ เร่งเดินเท้าหามเด็กชายวัย 13 ปี ป่วยไส้ติ่งอักเสบ ใส่เปลออกจากพื้นที่ทุรกันดารทุ่งใหญ่นเรศวร ก่อนต่อด้วยรถรวมเวลากว่า 10 ชม. ถึง รพ.สังขละบุรี หลังฟ้าปิด ฮ. บินไปรับไม่ได้ ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 59 นพ.กฤษดา วุฑยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยเกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ป่วยในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า เมื่อวานช่วงค่ำ ทาง รพ.สังขละบุรี ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สุขศาลาพระราชทานบ้านทิไล่ป้า ม.5 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ว่า มีเด็กนักเรียนป่วยด้วยอาการปวดท้องขวาด้านล่าง เวลากดจะมีก้อนเล็กๆ ปวดจนเด็กไม่สามารถจะขยับตัวได้ ทราบชื่อ ด.ช.พงษ์เทพ ดาราแจ่มจรัส อายุ 13 ปี โดยติดต่อขอเฮลิคอปเตอร์ (ฮ.) แต่เนื่องจากช่วงที่ได้รับแจ้งเป็นเวลาช่วงบ่าย ประกอบกับในพื้นที่มีฝน ท้องฟ้าปิด ไม่สามารถขอ ฮ. จากกองบินตำรวจนำตัวเด็กออกจากป่าได้ จึงเฝ้าติดตามอาการเด็กด้วยการสื่อสารทาง Line กับเจ้าหน้าที่ประจำสุขศาลาฯ เพราะอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร จึงเดินทางด้วยความลำบาก ยาวนานกว่า 10 ชม. จึงได้รักษา

ต่อมาวันนี้ได้ประสาน นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี และ พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเดินเท้าเข้าไปช่วยนำตัวเด็กส่ง รพ. โดยในพื้นที่บ้านทิไล่ป้า เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันลำเลียงผู้ป่วยเดินเท้าออกมาโดยใช้วิธีหามใส่เปล จากนั้น นายสมชาย วุฒิพิมลวิทยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ สนับสนุนรถยนต์เข้าไปรับผู้ป่วย โดยเลือกใช้ถนนเส้นทางลำลอง น้ำตกตะเคียนทอง-บ้านสาละวะ เพื่อเข้าไปรับช่วงต่อจากทีมชาวบ้านที่หามออกมา โดยนำผู้ป่วยถึง รพ.สังขละบุรี ช่วงประมาณ 19.00 น. ซึ่งแพทย์ระบุว่าเป็นไส้ติ่งอักเสบ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว หลังหามเปลเดินเท้า ก็มาต่อด้วยรถที่นายก อบต.ไล่โว่ สนับสนุนมาช่วยนำส่ง รพ.

ทั้งนี้ บ้านทิไล่ป้า อยู่ห่างจากตัวเมืองสังขละบุรี 50 กม. ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เป็นพื้นที่ทุรกันดารที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ เนื่องจากในฤดูฝนไม่สามารถเดินทางเข้าพื้นที่โดยรถยนต์ ต้องเดินทางด้วยวิธีเดินเท้าเท่านั้น ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ใช้เวลารวมกว่า 10 ชม.

ที่มา – http://ae.sayhibeauty.com/

TV Pool OnlineTV Pool Online