เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จาการณีที่มีการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นั้น ซึ่งก็มี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) บางส่วนที่ใช้สิทธิ์งดออกเสียง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนเป็นจำนวนมาก

“กวาง กมลชนก” นักแสดงชื่อดังโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรรม ระบุว่า  “เราปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี ไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้ง ผลออกมาอย่างไรเราก็เคารพเสียงส่วนใหญ่ (ที่ออกไปเลือกตั้ง) เสมอ คนที่ไม่ไปออกเสียงก็ต้องยอมรับผลนั้นตามกติกาเพราะตนละเลยหน้าที่เอง หรือไปเลือกแต่ผลออกมาไม่ถูกใจ เราก็ต้องมีน้ำใจนักกีฬายอมรับมัน … แต่ถึงวันนี้ยังคงมีความแตกแยกทางความคิดมากมาย เราจะตอบคำถามอย่างไร เมื่อเด็กๆถามว่า ”ประชาชนอย่างเราจะไปเลือกตั้งกันทำไมให้สิ้นเปลืองเวลาและงบประมาณแผ่นดินเกือบ 6 พันล้าน?”

โฟกัส จีระกุล นักแสดงคนดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “บางคนแก่แล้ว แก่เลย แก่แล้วไม่มีคนเคารพ แก่แล้วตายอย่างโดดเดี่ยว! ตายแล้วก็ถูกลืม ตายไปพร้อมกับคำสาปแช่ง #โหวตนายก”

ครูเต้ย อภิวัฒน์ นักร้องหนุ่มชื่อดัง ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “งดออกเสียง จะเเม่นมานั่งเปลืองกาแฟเพิ่นเนาะ” ซึ่งก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์และแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปอย่างมากมาย

แอ๊ด คาราบาว ขึ้นคอนเสิร์ตที่เวทีแห่งหนึ่ง โดย แอ๊ด คาราบาว มีการกล่าวถึงเรื่องการเมืองบนเวทีด้วย โดยได้ถามคนดูว่าถ้าไม่อยากให้สีส้มเป็นนายกรัฐมนตรีให้ยกมือขึ้น แต่ก็ไม่ค่อยมีคนยกมือขึ้นมา แอ๊ด จึงกล่าวว่า ถึงอย่างไรก็ต้องผ่านด่านพระอรหันต์ ประเทศนี้ดีไซน์ออกมาแล้วว่าเป็น “ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข” พระมหากษัตริย์มีอำนาจสูงสุด การเลือกตั้งของประชาชนเป็นแค่ส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย และอย่าคิดมากหากโหวตแล้วนายพิธา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี อย่าไปเสียใจ ถ้าอยากอยู่ดีกินดี ก็อยู่ไปแบบนี้ ไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไร ดูว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองจะทำอะไร เพราะบ้านนี้เมืองนี้มีเจ้าที่เจ้าทาง หากทำอะไรเกินเลยกว่าเจ้าที่เจ้าทาง ก็ต้องมีการสกัดกั้น ถ้าไปรับลัทธิของฝรั่งเศส หรืออเมริกามาทุกคนเท่าเทียม และตอนนี้ประเทศต้นแบบของประชาธิปไตยเหล่านี้ในปัจจุบันก็กำลังเละเทะ ประเทศของเรามีการดีไซน์ประชาธิปไตยที่เหมาะกับตัวเอง เป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เช่นเดียวกับประเทศจีนที่ดีไซน์ “ประชาธิปไตยแบบสังคมนิยม“ส่วน “ลุง” เขาไปแล้วเขาเบื่อแล้ว ผมก็เบื่อ ผมไล่เขาไปตั้งนานแล้ว ที่ผ่านมา 8 ปี น่าจะพอแล้วเพราะคนเก่งประเทศไทยมีอีกเยอะที่จะทำให้ประเทศไทยเดินต่อไปได้ด้วยความสมานฉันท์ พระเจ้าตากสินคงไม่ได้กู้ชาติมาให้พวกเราทะเลาะกันอย่างวันนี้

“เบิ้ล ปทุมราช” นั้นก็ได้เคลื่อนไหวชัดเจน หลัง “ทิม พิธา”หลังเข้าสภาวันนี้ โดยเขานั้นได้โพสต์ภาพใส่เสื้อสีส้ม เเละระบุข้อความว่า “1 เสียงในพื้นที่สว่าง  ต้องมาต่อสู้ กับ หลายเสียง ในที่แคป และ สกปรก แต่ก็จะสู้”

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage