เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพียงไม่นานหลังจากบล็อกเกอร์สาวด้านท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง มิ้นท์ I Roam Alone ถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยว “โดมินิกัน” โดยเปิดเรื่องว่า “ท่ามกลางความสิ้นหวัง แล้วเราจะมีความหวังได้ยังไง…” ก่อนจะอ้างอิงคำพูด ไกด์ท้องถิ่น ประเด็นบ่อน้ำธรรมชาติที่อยู่ติดกองขยะกลางชุมชนแออัด ทำให้ชุมชนดูสวยขึ้น ตลอดจนสะท้อนประเด็น “ความหวังในความสิ้นหวัง” ได้เกิดกระแสโต้กลับกับความ Romanticize ความลำบาก หรือความสิ้นหวังของคนอื่น

มิ้นท์เล่าว่า ท่ามกลางความสิ้นหวัง แล้วเราจะมีความหวังได้ยังไง…

เพื่อนคนนึงบอกว่าถ้าเรามองโลกใบนี้ทั้งใบ หรือประเทศทั้งประเทศ เห็นปัญหาสิ่งแวดล้อม ข่าวสงคราม มีแต่ปัญหาเต็มไปหมด จะกดดูข่าวผ่านกี่แอพพ์ก็มีแต่เรื่องร้ายๆ ก็ไม่แปลกที่จะมองว่าโลกนี้มันน่าสิ้นหวังมากเลย เพราะเราเห็นความไม่ยุติธรรม

แต่ในวันที่โลกดูสิ้นหวัง ประเทศดูไม่มีทางออก อยากให้ลองมองสิ่งเล็กๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว และมองให้เห็นสิ่งที่เรามี

“เธอเห็นบ่อน้ำธรรมชาติจากน้ำผุดนี้ไหม ที่ตั้งติดกองขยะกลางชุมชนแออัด บางคนอาจจะบอกว่าอยู่ผิดที่ มันเลยไม่ค่อยสวย แต่ฉันมองว่ามันอยู่ถูกที่แล้ว เพราะนอกจากมันจะทำให้ชุมชนแออัดนี้สวยขึ้น มันยังเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่นี่ด้วย เป็นความหวังว่าเรายังพอมีสิ่งดีๆ บ้าง ถ้าบ่อน้ำสวยๆ แห่งนี้ไปอยู่ที่อื่นมันอาจจะไม่มีความหมายเท่านี้…” คุณกลอเรียไกด์ท้องถิ่นพูดยิ้มๆ

เธอเห็นเด็กๆ ในชุมชนที่ออกมาทักทายเธอไหม พวกเขาก็เป็นความหวังของฉันที่อยากเห็นเขาเติบโต”

แต่ทางตรงกันข้ามในวันที่สิ่งรอบตัวพังทลาย ความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัว การงาน ชีวิตในแต่ละวันที่มันยาก ก็ให้ลองมองภาพให้ใหญ่ขึ้น หันสายตาจากตัวเองไปข้างนอก มองให้เห็นคนอื่นบ้าง เพราะทุกข์ของเรามันจะเล็กลงเมื่อโลกเราใหญ่ขึ้น

มันไม่ใช่การหนีปัญหา แต่เป็นการดึงตัวเองออกมาพัก ออกมามองภาพกว้าง หรือมองเข้าไปในสิ่งเล็กๆ เพื่ออย่างน้อยให้เราได้พักหายใจ ได้พักสมอง ได้มีเวลาคิดทบทวน รวบรวมพลังก่อนจะกลับไปจัดการเรื่องที่ดูน่าสิ้นหวังใหม่

ไม่มีความสิ้นหวังไหนที่ไม่มีประโยชน์อะไรเลย เหมือนคำที่บอกว่า ถ้าไม่เข้าใจความทุกข์ เราจะรู้จักกับความสุขได้ยังไง ถ้าไม่เจอสิ่งที่สิ้นหวัง ก็คงไม่ได้พิสูจน์พลังแห่งความหวัง

ความหวังในความสิ้นหวังมันคงเป็นแบบนี้ละมั้ง…

ติดตามการเดินทางในวันพรุ่งนี้ตอน 6 โมงเย็น เรื่องราว 1 วันในประเทศโดมินิกัน กับความสนุกในเรื่องธรรมดาๆ

ขณะที่คอมเมนต์เข้ามาระบุในการ “มองต่างกัน” ไม่ว่าจะเป็น “คุณแค่บังเอิญไปเจอกับความสิ้นหวังแค่ชั่วครู่ คุณเลยมองมันว่าแปลก ว่ามันท้าทาย คุณลองอยู่ใช้ชีวิตอดมื้อกินมื้อตั้งแต่เกิดและมีชีวิตมา ในทุกวัันต้องดิ้นรนเพื่อจะเลี้ยงชีวิต ไม่มีแม้เวลาจะคิดเรื่องความฝันและสิ่งที่ต้องการดู”

“บ้านอยู่สลัมค่ะ กองขยะเต็มเลย แต่ข้างบ้านมีบ่อน้ำ ชื่นใจค่ะ คุณภาพชีวิตไม่ต้องสวยก็ได้ มองโลกให้สวยไว้ก่อน 5555555”

“แสดงความคิดเห็นได้นะคะ แต่ไม่อยากสนับสนุนให้คิดแบบนี้เท่าไหร่ การให้กำลังใจมองโลกสวยกับ Ignorance มันมีเส้นบางๆ ค่ะ ความลำบากมันต่างกัน มันสิ้นหวังจริงๆ นะคะ บางคนตื่นมาก็ต้องสู้แล้วอ่ะ จนก็คือจนสุดๆ ค่ะตอนนี้ แค่เรากำลังมีความหวังแล้วความหวังแล้วความหวังมันกำลังจะลอยไปทำไมจะไม่สิ้นหวังละคะ ทำไมเราไม่ชวนกันชี้ให้เห็นความสิ้นหวังนี้แล้วช่วยเพื่อนเราให้มีชีวิตที่ดีกว่านี้ไม่ได้คะ ทำไมเราไม่สู้ ไม่พูด แทนที่จะมองโลกสวยหรือปล่อยใจให้ยอมรับมันไป??”

เพราะว่าคุณมี คุณเลยไม่ได้มองว่าสิ่งเหล่านี้มันคือปัญหา”

“ลองจนดูก่อน”

“แปลกที่คนรวยชอบบอกคนจนให้อดทน​ ให้รับสภาพที่เป็นอยู่​ แล้วมองว่ามันสวยงาม​ ให้มองโลกในแง่ดี​ ทั้งๆ ที่คนเหล่านั้นไม่เคยจนเลยด้วยซ้ำ ไม่เคยตกอยู่ในสภาพแบบที่คนจนต้องทนทรมานอยู่”

“ไกด์คนนั้น ถ้าเค้าเลือกได้ เค้าก็อยากเลือกให้ประเทศ หรือหมู่บ้านของเค้าดีขึ้นเช่นกัน เค้าแค่ทำใจยอมรับและอยู่กับมันได้ ไม่ได้แปลว่ามันจะดี และไม่ได้แปลว่าเราต้องทนยอมรับไปตลอด ในเมื่อเราเลือกสิ่งที่ทำให้ดีขึ้นได้”​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มิ้นท์ I Roam Alone” เล่าอุทาหรณ์โดนไกด์ทิ้ง-ลวนลาม บอกนี่ไม่ใช่ครั้งแรก

สรุปดราม่าเดือด ! มิ้นท์ I Roam Alone” เยือนอัฟกานิสถาน ขณะเกิดสงครามกลุ่มตาลีบันโจมตี

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage