เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดซึ้ง! เด็กหนุ่มจอดรถช่วยเหลือนกปากห่าง นอนเจ็บกลางถนน ก่อนมีศิลปินแห่งชาติวัย 80 กลับรถมาช่วยเหลือ ทั้งๆ ที่กำลังไปสอนนักศึกษา เผยเป็นสิ่งที่ทุกคนควรพึงกระทำ ชีวิตของใคร ใครก็รัก…

มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 59 เฟซบุ๊กแฟนเพจ YouLike “คลิปเด็ด” ได้เผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะเด็กหนุ่มรายหนึ่งจอดรถจักรยานยนต์ช่วยเหลือนกที่กำลังนอนเจ็บอยู่กลางถนน ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมี รศ.ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ถอยรถกลับมาช่วยเหลือ โดยอาสานำส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง แม้ว่าเวลาดังกล่าวจะเป็นช่วงที่ต้องไปสอนนักศึกษาแล้วก็ตาม ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เกิดเสียงชื่นชมตามมาเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด รศ.ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ราชบัณฑิตสำนักศิลปกรรม และศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2537 เปิดเผยกับทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันพุธ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะกำลังขับรถจะไปสอนนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิชาสถาปัตยกรรมไทย ในช่วง 10.00 น. เมื่อมาถึงบริเวณถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ ใกล้ปากทางเข้าสถาบันฯ ได้พบนกปากห่าง นอนอยู่กลางถนน จึงตัดสินใจกลับรถไปช่วยเหลือ แต่เมื่อกลับไปตรงจุดที่นกนอนอยู่ ได้พบกับหนุ่มรายหนึ่ง สวมเสื้อเขียนว่า ‘พุทธวจน’ จึงคาดว่าเด็กคนนี้น่าจะเป็นคนที่มีความเมตตาพอสมควร ก่อนจะให้เด็กหนุ่มคนดังกล่าวอุ้มนกขึ้นรถ และขี่จักรยานยนต์นำไปยังโรงพยาบาลสัตว์ที่ใกล้ที่สุด

รศ.ดร.ภิญโญ กล่าวต่อว่า เมื่อไปถึงโรงพยาบาลสัตว์ ย่านอ่อนนุช ปรากฏว่าสัตวแพทย์ไม่สามารถทำการรักษาได้ เนื่องจากปกติรักษาแต่สุนัขและแมว ตนจึงตัดสินใจนำนกปากห่างตัวดังกล่าว กลับเข้ารถมุ่งหน้าไปยังสถาบันฯ เพื่อทำการสอนนักศึกษาก่อน โดยจอดรถไว้ใต้ต้นไม้ จากนั้นเมื่อสอนเสร็จได้ลงมาดูนกตัวดังกล่าว พบว่าปีกไม่ได้หัก จึงฝากลูกศิษย์ซึ่งเป็นอาจารย์อยู่ที่สถาบันฯ ให้ช่วยดูแล

“เหตุการณ์แบบนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนควรพึงกระทำ เพราะเขาก็มีหนึ่งชีวิตเหมือนกัน ชีวิตของใคร ใครก็รัก” รศ.ดร.ภิญโญ กล่าวทิ้งท้าย.

ที่มา -ไทยรัฐ
คลิปจาก – @จ๊อบแจ๊บ พุทธวจน