เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หาก “พิธา” ชวดโหวตรอบ 2 “อุ๊งอิ๊ง” เผยเพื่อไทยดัน “เศรษฐา” เป็นนายกฯ..?

“อุ๊งอิ๊ง” เผยเพื่อไทยดัน “เศรษฐา” เป็นนายกฯ หาก “พิธา” ชวดโหวตรอบ 2 ชี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมช่วยแก้เศรษฐกิจ เชื่อใจ ส.ส. เพื่อไทย ไม่มีงูเห่า ลั่น “ทักษิณ” รอกลับไทยหลังเลือกนายกฯเรียบร้อย

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566  ที่พรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า หากการโหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ไม่ผ่าน จะให้พรรคเพื่อไทยมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่วนตัวคิดว่านายพิธาพูดไปตามระบบและขั้นตอน แต่ขอให้ทำเต็มที่ก่อน ซึ่งพรรคเพื่อไทยยังสนับสนุนนายพิธาอย่างเต็มที่

แต่หากต้องเป็นพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล ทางพรรคก็จะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี และส่วนตัวยังไม่ได้คิดไว้ว่าจะต้องเข้าไปเป็นดำรงตำแหน่งอะไรในฝ่ายบริหาร แต่ยืนยันว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คน ยังช่วยกันทำงาน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหนก็ตาม

นางสาวแพทองธาร ยังไม่ขอตอบกรณีที่หากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะมีพรรคก้าวไกลอยู่ในสมการหรือไม่ หลัง ส.ว. ยืนยันจะไม่โหวตให้ โดยขอให้เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค และ 8 พรรคร่วม ซึ่งอยากให้เป็นไปทีละขั้นตอน  เนื่องจากห่วงว่าจะเกิดความวุ่นวาย

“ตอนนี้การเมืองต้องโฟกัสเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลให้ประชาชนได้เมื่อไหร่ เพราะประเทศชาติจะต้องไปต่อ แต่ตอนนี้เข้าใจว่ากฎกติกาไม่ปกติ มีกับดักมากมาย จึงต้องผ่านมันไปให้ได้ เรื่องปากท้องต้องแก้ไข ถ้าภาพตรงนี้หายไปจะทำให้ประเทศก้าวหน้า ต่างชาติจะได้มั่นใจเข้ามาลงทุน อยากให้ทุกคนโฟกัสเรื่องนี้เป็นหลัก”

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าขั้วรัฐบาลเดิมจะซื้องูเห่าพรรคเพื่อไทย ประมาณ 20-30 คน นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า น่าจะเป็นการเข้าใจผิดกัน

นางสาวแพทองธาร ยังย้ำว่า การเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ คุณพ่อ จะยังเลื่อนวันเดินทางกลับออกไป แต่ไม่มากไปจากเดิม เพราะขณะนี้การเลือกนายกรัฐมนตรียังไม่เรียบร้อย และที่ได้พูดคุยกัน คุณพ่อบอกว่า รอได้ รอให้ให้เหตุการณ์การเมืองราบรื่น แต่ไม่รู้ว่าคุณพ่อ จะรอให้สถานการณ์การเมืองนิ่งขนาดไหนถึงจะกลับ เพราะคุณพ่อไม่อยากให้เป็นปัจจัยทางการเมือง

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#เด็กนักเรียนร้องไห้ เหตุเพราะ #คุณพิธา ทำสิ่งนี้ให้ #ส้มรักพ่อ #ด้อมส้มตัวน้อย #ทีวีพูล
เปิดโฉมหน้า 5 กกต. ที่เชือด “พิธา”

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage