เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กำลังกลายเป็นกระแสที่โลกอินเตอร์เน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์เลยทีเดียว สำหรับ Fight Club Thailand เป็นกิจกรรมสุดระห่ำ ที่ให้ผู้คนได้มาปลดปล่อยด้วยการชกต่อยกัน โดยไม่มีเวที หรือกรรมการใดๆ มีเพียงแค่สัญญาลูกผู้ชายว่าหลังจากที่ชกกันเสร็จแล้วจะกลับมาเป็นเพื่อนกัน

Fight Club Thailand นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Fight Club (1999) ที่มี Brad Pitt และ Edward Norton เป็นนักแสดงนำ เล่าเรื่องราวของชมรมใต้ดินฮาร์ดคอร์ ที่เปิดโอกาสให้คนได้มาชกต่อยกันแบบตัวต่อตัว

fight-Club-7

โดยทางชมรมได้มีการปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์เล็กน้อย เพื่อให้เหมาะสมกับบ้านเรา

ซึ่ง Fight Club Thailand เริ่มมีชื่อเสียงตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในแต่ละครั้งที่พวกเขามีการชกต่อยกัน ก็จะอัดคลิปวิดีโอมาให้โลกออนไลน์ได้ชมด้วย และเมื่อผู้คนรู้ข่าวคราวของกิจกรรมสุดแปลกนี้ก็พากันไปชมการชกต่อยกันแบบสดๆ มากขึ้นเรื่อยๆ

และด้วยกระแสที่ทวีความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ นี้เอง ทางเฟซบุ๊กเพจอย่าง ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส ได้บอกว่าตนเองนั้นชื่นชอบกิจกรรมแบบนี้มาก เพราะเป็นการต่อสู้กันแบบตัวต่อตัวและจะคอยจับตาดูอนาคตของชมรมนี้

fight-Club-5

ส่วนเพจ Drama-addict ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่เข้าท่า เพราะยังไงแล้วปัญหาวัยรุ่นตีกันก็ดูจะไม่มีทางหมดไปง่ายๆ การจับมาต่อสู้กันแบบมีผู้ชมแบบนี้ก็น่าจะเป็นทางออกทางหนึ่ง

fight-Club-6

ส่วนชาวเน็ตเมื่อได้เห็นและรับรู้ถึงการมีอยู่ของชมรมนี้ ก็แสดงความเห็นออกมาในหลายแง่มุม เช่น

กฤษณ์ บุญประสพ “ดีกว่าไปต่อยกับคนที่ไม่อยากต่อยด้วยอ่ะ เจอประจำพวกร้อนวิชา โดยเฉพาะบนถนน”

Weerawat KaraPhot “ส่วนตัวผมว่าโอเคนะ อยากต่อยก็เอาเลย จัดคู่ใส่นวม ชกกันให้พอ นี่ยังหาเวลาไปลงกะเขาไม่ได้เลย อยากไปด้วย”

โพดสัส “จริงๆค่อนข้างเซฟเลยนะ เพราะโดนกันจังๆ ทีเดียวก็แยกละ คนรอเซฟมี ระวังแค่น็อคหัวฟาดพื้นพอ และอนาคตอย่าให้มีการพนันเข้ามา แบบเมืองนอกจัดแบบนี้กี่เวทีๆสุดท้ายกลายเป็นธุรกิจพนันตอนหลังหมดเลย”

Arthit Tanapiboonchai “พอเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง มันก็จะมีหน่วยงานต่างๆ ออกมา ห้ามโน้นนี่นั่น”

Tum Wasin “ต่างประเทศมีมานานละ ลองเสิร์ชดูครับ Feloney Fight อันนั้นมีประเภทอาวุธ หรือ 2:2 ด้วย”

Thanathorn Thakhamfoo “การชกต่อยกันโดยไม่มีกฎหมายให้อำนาจไว้ แม้ว่าจะมีกติกามีทีมแพทย์ให้การดูแลรักษาก็ตาม ก็ถือว่าผู้เข้าร่วมแข่งขันเข้าเสียงภัยที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศิลธรรมอันดี ความยินยอมเข้าแข่งขันดังกล่าวไม่เป็นเหตุให้ยกเว้นความรับผิดทางอาญา หากมีผู้บาดเจ็บสาหัสหรือถึงขั้นถึงแก่ความตาย อีกฝ่ายก็ย่อมมีความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้รับอันตรายสาหัสหรือทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายแล้วแต่กรณี ตามมาตรา 297 หรือ 290 แห่ง ป.อาญา”

Suphapala Meungrat “หาเบาะมาหน่อยน่าจะดีกว่าหว่ะ หมัด/ตีนมันไม่มีตา เตะหรือต่อยแล้วจังหวะไปโดนปลายคางอีกฝ่าย หลับกลางอากาศ หัวกระเเทกพื้น นี่มันเรื่องใหญ่เลยนะเว้ยย”

ที่มา – http://www.catdumb.com/ , Fight Club Thailand