เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 26 ก.ค 66 ที่อาคารรัฐสภา ได้มีการจัดอบรมสัมมนาบทบาท หน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็ได้ทำการกล่าวเปิดงานสัมมนา และปาฐกถาเรื่องเกร็ดปฏิบัติรัฐสภาไทยว่า ขอให้ทุกคนคำนึงว่า สส.มีที่มาจากเสียงของประชาชน

หากยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง จะมีโอกาสผิดน้อย หรือ ไม่ผิดเลย และเมื่อเป็นสส.แล้ว อย่าเบื่อกับการประชุม นั่งครู่เดียวแล้วอยากออกจากห้องประชุม ให้นึกถึงว่ากว่าจะเข้ามาเป็นสส. ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่าย บางคนอาจมีอาการง่วงนอน ก็ต้องระวัง ถ้าง่วงก็ให้เปลี่ยนอิริยาบถ ที่สภามีกาแฟให้ดื่ม เมื่อดื่มเสร็จแล้วก็กลับมานั่งที่

ทั้งนี้ท่านวันนอร์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเป็นสส.มาหลายสมัย อยู่มาหลายสิบปีไม่มีงูตัวใดเข้ามาในสภาเลย ดังนั้น เป็นสภาผู้ทรงเกียรติ อย่าริแปลงร่างเป็นอย่างอื่น เพราะการแปลงร่างนั้นมันเฉพาะหน้าเหมือนจะดูดีและมีความสุข แต่จริงๆแล้ว ระยะยาวไม่มีใครมีความสุข และความสำเร็จนั้นล้มเหลวอย่างน่าเสียดาย

“ครั้งที่แล้วมีการแปลงร่างเป็นงู แต่ถ้ามีการย้ายพรรคตอนที่ยุบสภาไปแล้ว เป็นโอกาสอยู่แล้วอึดอัด แต่ระหว่างที่ยังเป็นสส. ย้ายพรรคสมัยก่อนใช้คำที่หนักกว่านี้ คือคำว่า โสเภณี และเมื่อขายตัวก็ไปไม่รอดเหมือนกัน มีครั้งหนึ่ง จำได้ว่าไม่ใช่เรียกว่าโสเภณี มีพรรคหนึ่ง เรียกว่าสส.หนังหมา ที่มีคนนำหมาขี้เรื้อนมาเขียนชื่อ 3 ตัวแล้วมาปล่อยหน้าสภา กลายเป็นข่าว”

เราเป็นตัวแทนประชาชน ต้องให้ความเคารพให้เกียรติประชาชนเพราะเป็นตัวจริง ซึ่งตัวจริงจะดูว่าตัวแทนที่มาแสดงนั้น แสดงตามบทบาทที่คาดหวังหรือไม่อย่างไร ถ้าไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ตัวจริงจะเปลี่ยนตัวแสดงในรอบต่อไป และขอให้ สส.รักษาความสมดุล ระหว่างการทำหน้าที่ของผู้แทนและไม่ทิ้งประชาชน

นอกจากนี้ท่านวันนอร์ ยังได้กล่าวเตือนถึง ส.ส. ว่า “ขอเตือนสส.บางคน อย่าเจ้าชู้ อย่าซุกกิ๊ก มีสมัยหนึ่งพบว่ามีภรรยาหลวง มารอสามีที่เป็นประธานสภาฯ แต่สามีไม่ทราบจึงพาภรรยาน้อยมาด้วย ทำให้เกิดเรื่องทะเลาะ และถูกตีข่าวไปทั่ว ทั้งนี้ ถ้าอยากเป็นสส.หลายสมัยต้องทำตัวเหมือนรวงข้าว ที่เมล็ดไม่ลีบ น้อมลงดินไม่หยิ่งผยอง เหมือนสส.ที่เข้าหาประชาชน ไม่ใช่ตั้งตรงแล้วเป็นนักเลงตลาด จึงฝากเตือนสส.ทุกคนให้ระมัดระวัง”

พร้อมกับทิ้งท้ายถึงการปฏิวัติ 13 ครั้งของประเทศไทยว่า การเปลี่ยนรัฐธรรมนูญไม่ได้ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น แต่ต้องแก้ด้วยระบอบประชาธิปไตย ด้วยระบบรัฐสภา 4 ปีไม่ดีเปลี่ยนได้ ไม่ใช่การปฏิวัติใช้อำนาจนอกระบบมาแก้ไข

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า หรือโฟมลดสิว นวัตกรรมใหม่ที่คิดค้นเพื่อปกป้องผิวจาก PM 2.5 เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ด้วยนวัตกรรม Exo-P จุลินทรีย์ธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส ทำหน้าที่เป็นเกราะใส ให้ผิวปลอดภัยจากฝุ่น
และบำรุงด้วยเซรั่มสาหร่ายสีน้ำตาลรวมทั้งป้องกันการเกิดสิว ลดอาการผิวอักเสบ
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

รู้สึกอ่อนเพลีย ปวดชายโครงขวา หรือไม่ ถ้าใช่มาทางนี้ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าวขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
ของ Tvpool นั่นคือ Heokkaetione Complex ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ รวมทั้งสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับ
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage