เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (30 ก.ค 66) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมพิธียกช่อฟ้า อุโบสถวัดโพสพผลเจริญ ถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลว่า หลังจากหารือกับ พรรคเพื่อไทย ยังไม่มีการติดต่อหรือหารือใด ๆ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐกำลังรอว่าก่อนวันที่ 4 ส.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันนัดโหวตนายกรัฐมนตรี จะมีการประสานงานอย่างไร

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวสูตรจัดตั้งรัฐบาลที่ว่าพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่มีพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ โดย พรรคก้าวไกลถอยมาเป็นฝ่ายค้าน แต่ยังโหวตสนับสนุนนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทย นายธรรมนัส เผยว่า โดยหลักแล้วพรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนที่ชัดเจน จะทำหน้าที่ในฐานะเป็นผู้แทนของประชาชน จะทำหน้าที่ในตำแหน่งไหนหรือฝ่ายไหนก็ตาม ก็จะทำหน้าที่เป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทยให้ดีที่สุด

ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าพรรคพลังประชารัฐจะทำหน้าที่ฝ่ายไหนกันแน่ เพราะต้องรอความชัดเจนก่อน และเชื่อว่าหลังจากนี้การจัดตั้งรัฐบาลจะเปิดการเจรจาพูดคุยกัน และคงจะได้ทิศทางที่ชัดเจน การเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ซึ่งจะโหวตได้ในวันที่ 4 ส.ค. ขณะเดียวกันก็เห็นว่าในวันที่ 1 ส.ค. จะรู้ทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรีและการเลือกนายกรัฐมนตรี จะจบก่อนวันที่ 15 ส.ค. หลังจากนั้นเป็นการฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

ส่วนแนวทางการโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ต้องเป็นมติพรรคเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ย้ำว่าให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลไปก่อน ส่วนจะได้หรือไม่ได้ ต้องรอดูอีกที เมื่อถามว่าจะเสนอพล.อ.ประวิตรเป็นแคนดิเดคนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีเพียง 40 เสียง การจะเสนอชื่อแข่งเป็นไปไม่ได้ การร่วมรัฐบาลก็ต่อเมื่อมีนายกรัฐมนตรี

และถูกเชิญเข้าร่วมรัฐบาล ส่วนจะต้องไม่มีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้น พรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนชัดเจน อย่ามองแค่พรรคก้าวไกลเพียงพรรคเดียว แต่ถ้าพรรคไหนมีจุดยืนต่างกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนการร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย สามารถร่วมงานกันได้

ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐปรับโครงสร้าง และให้ตนเป็นเลขาธิการพรรคนั้น ไม่เกี่ยวกับการดีลกับการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย การปรับโครงสร้างพรรคเป็นเรื่องที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค คิดมานานแล้วภายหลังการเลือกตั้ง เนื่องจากได้สส.เพียง 40 ที่นั่ง เพื่อให้พรรคกลับมาเจริญเติบโตเหมือนเดิม ยืนยันไม่ใช่ให้มาดีลการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคอื่น หากพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน

 

ข่าวที่นาสนใจ

 

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า หรือโฟมลดสิว นวัตกรรมใหม่ที่คิดค้นเพื่อปกป้องผิวจาก PM 2.5 เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ด้วยนวัตกรรม Exo-P จุลินทรีย์ธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส ทำหน้าที่เป็นเกราะใส ให้ผิวปลอดภัยจากฝุ่น

และบำรุงด้วยเซรั่มสาหร่ายสีน้ำตาลรวมทั้งป้องกันการเกิดสิว ลดอาการผิวอักเสบ

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

รู้สึกอ่อนเพลีย ปวดชายโครงขวา หรือไม่ ถ้าใช่มาทางนี้ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าวขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

ของ Tvpool นั่นคือ Heokkaetione Complex ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ รวมทั้งสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage