เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านต.เขาทอง จ.กระบี่พบบ่อ”น้ำพุเย็น”พร้อมร่วมใจช่วยกันพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศดึงนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมและสร้างรายได้ในชุมชน

จากกรณีที่ชาวบ้านค้นพบบ่อน้ำพุเย็นซึ่งมีต้นไม้ใหญ่ล้อมรอบในที่ดินสาธารณะประโยชน์ในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ มีบ่อขนาดกลาง ขนาดกว้างประมาณ 4 เมตร ลึกประมาณ 1.5เมตร มีน้ำใสสะอาด อยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ และนำมาซึ่งการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่โดยร่วมกันพัฒนาบูรณะสถานที่รอบๆบ่อเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ส.ค. นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางไปเที่ยวชมบ่อน้ำผุด หรือน้ำพุเย็นดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก โดยนายสุนทร  นิยมเดชา อายุ58 ปี  ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า บ่อน้ำผุดแห่งนี้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีน้ำใสเย็นไหลออกมาตลอดทั้งปีรอบๆบ่อบรรยากาศร่มรื่นมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุม เหมาะแก่การพักผ่อน และลงไปแช่น้ำ ชาวบ้านเรียกว่า “น้ำพุเย็น”ปัจจุบันมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไปเที่ยวพักผ่อนจำนวนมาก

ด้านนายนายกิตติศักดิ์   กลับฉิ่ง สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล หมู่6 ต.เขาทอง กล่าวว่า บ่อน้ำผุดดังกล่าว มีมานานกว่า100 ปี ชาวบ้านได้เอาน้ำไปใช้ประโยชน์ ตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษเนื่องจากมีน้ำไหลต่อเนื่องตลอดปี และมีคาวามใสสะอาด   เมื่อประมาณ 1เดือนที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่จึงได้มีการทำประชาคมหมู่บ้านและลงมติว่าจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว  โดยได้งบโครงการประชารัฐ จากจังหวัด จำนวน 2แสนบาทมาบูรณะเพื่อให้นักได้ลงเล่นน้ำ

ที่มา – http://www.dailynews.co.th/

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online