เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เดลี่ย์เมล์” สื่อจอมขุดคุ้ยแห่งแดน “ผู้ดี” ตีข่าวรายงานว่า ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ บริษัทที่ปรึกษทางการเงินชื่อดังของประเทศจีน ได้เดินหน้ายื่นข้อเสนอเข้าเจรจากับ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ถึงเรื่องการเข้ามาเทคโอเวอร์ทัพ “หงส์แดง” อย่างเป็นทางการในอีกเร็วๆ วันนี้ โดยพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอขั้นแรกให้พิจารณาถึง 700 ล้านปอนด์ (38,500 ล้านบาท) ซึ่งคาดว่าจะทำให้ทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ กลายเป็นสโมสรเงินถุงเงินถังที่ร่ำรวยกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสียอีก

รายงานดังกล่าวระบุว่า ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ ได้ยื่นข้อเสนอให้บอร์ดบริหาร “เร้ด แมชชีน” พิจารณาแล้วเรียบร้อย ซึ่งนี่ถือเป็นกลุ่มทุนที่มีเงินทุนสูงกว่ากลุ่มของ ชีค มานซูร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลายเท่า ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล ก็ได้มีการแต่งตั้งว่าจ้างธนาคารเพื่อการลงทุนรายหนึ่ง เข้ามาเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับการซื้อ-ขายครั้งนี้แล้ว โดยเป็นที่คาดกันว่า เอเวอร์ไบรท์ ไม่ได้มีเจตนาเข้ามาเทคโอเวอร์ “หงส์แดง” แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่จะเข้ามาบริหารงานร่วมกับ เฟนเวย์ ต่อไป

ทั้งนี้ สี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีของประเทศจีน ได้มีการประกาศนโยบายอย่างชัดเจนในการสนับสนุนการสร้างชื่อเสียงด้านกีฬา ซึ่งเห็นได้จากการลงทุนพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องของศึกฟุตบอลลีกแดน “มังกร” เช่นเดียวกับนักลงทุนมากหน้าหลายตาที่ไปจับจองเทคโอเวอร์สโมสรฟุตบอลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เอซี มิลาน , เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนส์ และ โอแซร์ โดยมีรายงานระบุว่า ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ นั้นมีเม็ดเงินสูงถึงในระดับ 6 แสน 2 หมื่นล้านปอนด์

ที่มา – http://www.smmsport.com/