เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตร.-ขนส่ง เร่งขยายผล แก๊งสวมทะเบียน หลังรวบ2 ตัวการใหญ่ อาศัยความสนิทจำรหัสยูสเซอร์เนมพาสเวิร์ดเจ้าหน้าที่ ลอบเจาะข้อมูลระบบขนส่งเข้าไปแก้ไขข้อมูลรถยนต์ผ่านไวไฟ ก่อนส่งขายต่อ

เผยรอบปีทำมากว่า 65 คัน ยึดของกลางรถหรูซากรถ พร้อมแท่นปั้มแผ่นเพลท มูลค่า 77 . ด้านตำรวจไซเบอร์เร่งประสานศุลกากรขอข้อมูล จ่อเรียกดาราชื่อย่อกลุ่มคนมีชื่อสอบที่มาของรถ หลังพบความเชื่อมโยง ขณะที่อธิบดีกรมขนส่งทางบก สั่งล้อมคอกอุดรอยรั่วหวั่นเกิดเหตุซ้ำ พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 7 จนท. หากพบเอี่ยวฟันวินัยอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตรในฐานะ ผอ.ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถ

จักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการปฏิบัติการ “พลิกถนนล่า รหัสโจรกรรม” จับกุม 2 ผู้ต้องหาตัวการใหญ่ จับกุมผู้ต้องหา 2 รายคือนายเสถียร อายุ 38 ปี และนายศริสร อายุ 44 ปี พร้อมของกลางรถยนต์หรูหลายรายการ อาทิ อาวดี้ คิว 8 , เมอร์เซเดส เบนซ์ G300, ออสติน มินิ แวน, ซากรถยนต์ บีเอ็มดับบิว E3 ,BMW 3.0 CSL ,รถจักรยานยนต์โบราณ ฮาเลย์เดวิสัน , เครื่องปั้มเพลท ,แผ่นเพลท และเล่มทะเบียนรถจำนวนมาก

พล...ต่อศักดิ์ กล่าวว่าที่ผ่านมา ทางกรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจพบความผิดปกติในการเข้าใช้งานโปรแกรมปรับฐานข้อมูลของผู้ดูแลระบบงานด้านทะเบียนรถยนต์ จึงทำการตรวจสอบย้อนกลับไป ปรากฏว่ามีการลักลอบนำusername และ password ของเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกไปใช้ดำเนินการ แก้ไขปรับปรุงข้อมูลรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในระบบงานตรวจสภาพรถ

 จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ดำเนินการแอบจดจำยูสเซอร์เนมพาสเวิร์ดของทางเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ก่อนที่จะทำสำเร็จคันแรกปลายปี 2565 และกระทำความผิดเรื่อยมา 

ซึ่งจากการขยายผลของชุดสืบสวนพบขบวนการนี้มีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่ชอบสะสมรถเก่ารถโบราณ ในจำนวนนี้มีดารานักแสดงชื่อดังอักษรย่อ “” และกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงสังคมรวมอยู่ด้วย ซึ่งขั้นตอนจากนี้จะออกหมายเรียกมาให้ปากคำตามขั้นตอนต่อไป