เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

กรณีเหตุทำให้รถติดยาว เมื่อรถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งบรรทุกรูปปั้นหล่อขนาดใหญ่ แต่ไม่สามารถผ่านสะพานลอยไปได้ ที่ถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า ก่อนถึงซอยรัชดาภิเษก 36 เล็กน้อย จนทำให้การจราจรคับคั่ง

โดยรถบรรทุก ‘รูปปั้น’ ติดคานสะพานลอยคนข้าม โดยลักษณะรูปปั้นเป็นคนกึ่งนก มีปีก เล็บยาวสีแดงแล้วเขี้ยวสีทอง ทำเอาหลายคนสงสัยว่าคือรูปปั้นอะไร

สืบค้นข้อมูล พบว่ารูปปั้นดังกล่าวคือ “ครูกายแก้ว” หรือที่หลายๆ คนอาจรู้จักกันในนามของ “พ่อใหญ่ บรมครูผู้เรืองเวทย์” ซึ่งในเว็บไซต์ “ครูกายแก้ว” เล่าประวัติไว้เท่าที่ปรากฏว่า

มีพระธุดงค์ที่จังหวัดลำปางท่านหนึ่ง ธุดงค์ไปทำสมาธิที่ปราสาทนครวัดนครธม ประเทศกัมพูชา และต่อมาก็มอบครูกายแก้วนี้ให้กับลูกศิษย์ คือ อ.ถวิล มิลินทจินดา นักร้องเพลงไทยเดิม ของกองดุริยางค์ทหารสมัยก่อน ผู้เป็นอาจารย์ของ อ.สุชาติ รัตนสุข ผู้สร้างองค์ปฐมของครูกายแก้วขึ้นในประเทศไทย ในครั้งแรกที่ อ.สุชาติได้รับมอบครูกายแก้วมานั้น องค์ครูมีขนาดเล็ก เป็นลักษณะคนนั่งหน้าตักเพียงแค่ประมาณ 2 นิ้วเท่านั้น ต่อมา อ.สุชาติก็วาดภาพของครูกายแก้วจากจินตนาการที่เชื่อว่าท่านปรากฏให้เห็น และหล่อรูปองค์ครูขึ้นเป็นองค์แรก มีลักษณะเป็นองค์ยืนคล้ายคนแก่ นำไปไว้ที่สำนัก จุดประสงค์ก็เพื่อเป็นการบูชาครูนั่นเองฃ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ ให้เซรั่มสีน้ำตาลจากฝรั่งเศสเข้าบำรุง

ใช้คู่กับครีมกันแดด24พลัส ที่ใช้นวตกรรมencapsulate กันแดดและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน และป้องกันการเกิดสิวด้วยซีโบเคลียร์จากสวิส

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลีย ง่วงทั้งวันท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามู ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage