เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดรามาสนั่นโลกออนไลน์หลัง มีสาวไทยคนนึ่งได้อัปโหลดคลิปวีดีโอที่ตนเองไปเต้นทำคอนเทนต์ในรถไฟฟ้าของประเทศญี่ปุ่น พฤติการณืในคลิปปรากฎว่าเปิดเพลงเสียงดัง ไม่เกรงใจผู้โดยสารท่านอื่น ถึงแม้ผู้คนมีอากัปกิริยาสงบนิ่งและเหลือบตามองสาวไทยคนดังกล่าว (ปรากฏในคลิป) หลังจากนั้นมีชาวเน็ตมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของเธอว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นยึดถือเรื่องมารยาทเป็นสำคัญ มีกฎการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างชัดเจน กรณีบนรถไฟฟ้า ชาวญี่ปุ่นจะไม่ส่งเสียงดัง ไม่เล่นหรือคุยโทรศัพท์ (หากจำเป็นต้องคุยโทรศัพท์จะมีพื้นที่เฉพาะให้)  และมาตรการในการสวมหน้ากากอนามัยแม้ในไทยเองยังขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสเช่นกัน

หากแต่ว่า หลังจากชาวเน็ตเข้าไปตักเตือนสาวเจ้าของวิดีโอ เธอกลับมองว่า “ไม่ใช่เรื่องผิด”โดยอ้างว่า “คนญี่ปุ่นค่อนข้างเปิดรับกับเรื่องแบบนี้” พร้อมตอกกลับไปว่า “คนที่เข้ามาด่าเธอ เคยไปประเทศญี่ปุ่นแล้วหรือยัง สังเกตโลกบ้างว่าถึงไหนแล้ว” และ “มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล เธอจะเต้น จะรำ มันก็ไม่เกี่ยวกับชาวเน็ต”

 

ล่าสุด สื่อของประเทศญี่ปุ่น ได้นำเสนอข่าวสาวไทยคนดังกล่าว ถึงประเด็นดรามาที่คนไทยเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ว่า ผู้หญิงไทยคนหนึ่งและเพื่อนของเธอโพสต์ภาพของพวกเขาบนโซเชียลมีเดียขณะเต้นรำเปิดเพลงเสียงดังบนรถไฟขณะท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ได้รับคำติชมมากมายจากคนไทยกลุ่มเดียวกันที่นั่นและมันก็ลุกเป็นไฟ ในบรรดาบทความที่สื่อไทยหยิบขึ้นมาก็มีความเห็นเกี่ยวกับมารยาท เช่น คนญี่ปุ่นควรเกรงใจผู้อื่นบนรถไฟและเงียบไว้บ้างหลายความเห็นวิจารณ์ดังนี้

“ช่างน่าละอายเสียนี่กระไร”

“ในฐานะเพื่อนคนไทย ไม่ใช่เรื่องน่าละอาย อยากให้กลับมาขอโทษทันที”

“เพราะที่นี่คือญี่ปุ่น ผู้คนรอบๆ ตัวฉันจึงเงียบและอดทน แต่ไม่ควรมีเรื่องแบบนี้ออกมาแม้ว่าจะไม่ใช่ที่ญี่ปุ่นก็ตาม”

“มารยาทปกติบนรถไฟฟ้า BTS ในกรุงเทพทำเหมือนกันไหม”

“คุณมาจากชนบทที่ไหน น่ารำคาญจริงๆ ถ้าคุณคิดว่าคนไทยทุกคนเหมือนกันหมด”

“ฉันต้องการให้คุณศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นและมารยาทของญี่ปุ่น”

 

 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“ใบเฟิร์น” โชว์หวาน “นาย ณภัทร” กับทริปวันหยุด ทำเอาฟินตามๆกัน

สไปรท์ SPD ลั่นผมไม่โสดแล้ว อุงเอิง โน้มตัวจุ๊บ ทำเอากรี๊ดลั่น

ขอแนะนำพิเศษสุด

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ เพื่อให้เซรั่มบำรุง

ใช้คู่กับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน ป้องกันการเกิดสิว และบำรุงด้วยสาหร่ายหิมะสีแดงที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมจากยุโรป

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกเพลียๆ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ ที่อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามู ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage