เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ชายคนนี้มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ เขายอมว่ายน้ำไปไกลเพื่อที่จะช่วยเหลือเจ้าหมาที่ลอยคอยู่กลางน้ำและไม่สามารถว่ายกลับเข้าฝั่งได้ ถึงแม้เขาจะไม่รู้จักเจ้าหมาและเจ้าของหมาเลยแม้แต่น้อยก็ตาม

ในวันอาทิตย์ที่แสนสดใสและอากาศดี ลิซ่าพาเจ้าเนลลี่หมาแสนรักของเธอไปเล่นที่ชายหาดในแคนาดา เจ้าเนลลี่เล่นทรายและว่ายน้ำที่ชายฝั่งอย่างสนุกสนาน ลิซ่าคลาดสายตาจากเจ้าเนลลี่เพียงครู่เดียว เมื่อหันไปมองอีกทีมันก็ไปอยู่กลางทะเลซะแล้ว ซึ่งไกลจากฝั่งมากจนมองเห็นเป็นเพียงแค่จุดดำๆ เท่านั้น

เจ้าเนลลี่อยู่ห่างจากฝั่งกว่า 300 เมตร มันว่ายน้ำอย่างช้าๆ วนไปมาเป็นวงกลมอยู่ที่เดิม มันคงสับสนเพราะรอบตัวมีแต่น้ำและท้องฟ้าอันกว้างใหญ่เวิ้งว้าง มันไม่รู้ว่าชายฝั่งอยู่ตรงไหน ส่วนลิซ่าผู้เป็นเจ้าของก็ได้แต่ยืนอยู่ที่ริมฝั่งโดยที่ช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย

ลิซ่ากล่าวว่า “ฉันตัวเล็กแถมยังว่ายน้ำไม่เก่ง ฉันว่ายน้ำขาไป 300 เมตร และขากลับอีก 300 เมตรเพื่อไปช่วยเจ้าเนลลี่ไม่ไหวแน่ๆ เราต้องตายอยู่กลางทะเลกันทั้งสองคนแน่นอน ฉันจึงได้แต่ยืนอยู่ที่ฝั่งอย่างไร้ประโยชน์ ฉันโกรธตัวเองมากๆ ที่ช่วยอะไรเจ้าเนลลี่ไม่ได้เลย”

ผู้คนเริ่มเข้ามามุงดูเหตุการณ์กันมากขึ้น ทุกคนต่างตะโกน ส่งเสียง ร้องเสียงดัง เพื่อให้เจ้าเนลลี่รู้ว่าชายฝั่งอยู่ทางนี้และมันจะได้ว่ายน้ำเข้าฝั่งมาถูกทิศ แต่ดูเหมือนเจ้าเนลลี่จะไม่ได้ยินอะไรทั้งนั้น มันยังคงตื่นตกใจและว่ายวนเป็นวงกลมเหมือนเดิม เจ้าของโทรหาสมาคมเรือยอชต์เพื่อให้พวกเขานำเรือออกไปช่วยเจ้าเนลลี่

เวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมงที่เจ้าเนลลี่ลอยคออยู่กลางทะเล แต่แล้วก็มีชายหนุ่มคนหนึ่ง ชื่อว่านายอดัม เดินจูงหมาชื่อว่าเจ้าโอติสผ่านมาทางนี้พอดี

ขอบคุณพระเจ้าที่นายอดัมพาหมามาเดินเล่นแถวนั้นพอดี เพราะนายอดัมไม่ได้เป็นเจ้าของหมาธรรมดาๆ แต่เขาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เมื่อนายอดัมทราบเรื่อง เขาก็ไม่รอช้า กระโจนลงไปในทะเลเพื่อช่วยเจ้าเนลลี่ทันที

นายอดัมเปิดเผยว่า “ผมทำงานเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และถึงแม้ตอนนั้นจะเป็นวันหยุดของผม แต่ผมก็เต็มใจช่วยเจ้าเนลลี่ถึงแม้ไม่ได้ค่าจ้างก็ตาม ผมทนไม่ได้ที่จะเห็นมันจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา”

เมื่ออดัมว่ายน้ำไปถึงตัวเจ้าเนลลี เขาก็พบว่ามันหายใจแผ่วมากและไม่สามารถพยุงตัวให้ลอยได้อีกต่อไป เหมือนมันเริ่มหมดสติ อดัมจึงคว้าปลอกคอมันลากไปกับน้ำและว่ายน้ำพามันกลับไปที่ฝั่ง

เมื่อทั้งสองกลับมาถึงฝั่ง เจ้าเนลลี่ก็เริ่มได้สติและคายลูกบอลที่มันคาบไว้ออกมา ปรากฏว่าที่มันว่ายน้ำออกไปไกลขนาดนั้นเพราะมันไล่จับลูกบอลเพลินจนลืมดูว่าตัวเองว่ายมาไกลแค่ไหน พองับลูกบอลได้มันก็เพิ่งรู้ตัวว่าลอยคออยู่กลางทะเลซะแล้ว

สุดท้าย เจ้าเนลลี่หอมแก้มอดัมเป็นการขอบคุณที่ช่วยชีวิตมันไว้ ท่ามกลางเสียงปรบมือด้วยความดีใจของทุกคน

ที่มา – http://www.zapjeed.com/

ภาพ – thedodo

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online