เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นเด็กอนาคตไกล สำหรับ น้องไข่มุก..พลอยชมพู แก้วกำพลกุล อายุ 10 ปี นักแสดงเด็กมากความสามารถ ที่มีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย อาทิ ซีรี่ย์ติณณ์เต็มใจทาง ช่อง 3, ละครคนนี้ที่รอคอยทาง ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์, ละครธรรมนำชีวิตทาง ช่อง 3, ละครสูตรลับฉบับวังนาคีบทลูกสาวคนเล็ก ทาง ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์, MV เพลง กูรักเมิง, ปรปักษ์, ลูกโป่ง ของเก่ง ธชย”  ฯลฯ

 

ล่าสุดเข้าร่วมการแข่งขัน “World Championships of Performing Arts” ครั้งที่ 26 ที่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับรางวัลชนะเลิศชุดดีไซน์เนอร์ระดับโลก และสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศสำหรับตัวชุด น้องไข่มุกและคุณแม่ช่วยกันออกแบบใหม่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทศกาลผีตาโขนตัดเย็บจากผ้าไหมสีชมพูหลากหลายเฉด ผสมผสานกับผ้าขาวม้าที่ทอจากเส้นใยฝ้ายที่มีลวดลายตารางเป็นเอกลักษณ์ เครื่องประดับศีรษะดัดแปลงจากหวดที่นึ่งข้าวเหนียวที่ทำจากตอกสานด้วยไม้ไผ่ แล้วนำมาตกแต่งลวดลายไทยแบบใหม่ให้เกิดความสวยงามแปลกตา จนคว้ารางวัล Outstanding Designer มาครอง


น้องไข่มุก
เป็นบุตรสาวคนเดียวของคุณพ่อวิสิทธิ์ และ คุณแม่ณิชาภัทร แก้วกำพลกุล เป็นทายาทรุ่นที่3 ของ บริษัท เจริญเมืองแมชชินเนอรี่ จำกัด ที่มีความชื่นชอบทางศิลปะวัฒนธรรมของไทย จึงเป็นที่มาของการออกแบบชุด และได้มีโอกาสไปเห็นเทศกาลผีตาโขนที่มีความสนุกสนาน เห็นชาวบ้านแต่งตัวสีสันสดใส จึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะต่อยอดมรดกพื้นบ้านทางวัฒนธรรม  

โดยน้องไข่มุกเผยถึงเรื่องนี้ว่าก่อนอื่นหนูต้องขอบคุณคุณพ่อ คุณแม่ ที่สนับสนุนให้หนูเดินตามความฝัน ซึ่งหนูดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้กลับมา หนูอยากนำเสนอความเป็นไทยผ่านผ้าไทยให้คนต่างชาติได้เห็น ซึ่งหนูคิดว่าสิ่งนี้จะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ส่งเสริมให้ชาวบ้านมีรายได้ หนูจึงอยากสร้างสิ่งใหม่ๆ ที่ต่อยอดจากของดั้งเดิม ให้ผ้าพื้นบ้านไทยดังไปไกลถึงเมืองนอก

 

นอกจากนี้น้องไข่มุกยังผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้าย (Final) ในประเภทเดินแบบ ของรุ่น Junior และได้รับเหรียญทองในประเภทต่างๆ กลับมามากมายซึ่งไข่มุก เจ้าตัวเผยถึงผู้เบื้องหลังให้ฟังว่าขอขอบคุณ ครูพิช พัทธ์นิธาน ผู้อยู่เบื้องหลัง เพราะรางวัลกว่าจะได้มาไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องแข่งขันกับหลายประเทศ ซึ่งหนูสามารถทำได้สำเร็จ อนาคตของตัวเองที่วางไว้ก็อยากจะทำงานในวงการบันเทิงควบคู่กับการเรียนให้ดีที่สุด ยังไงก็เป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ

เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ กับน้องไข่มุก เด็กมากความสามารถ ที่มีผลงานอีกมากมายฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้น้องไข่มุกไปถึงฝันที่ตั้งใจ