เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ก็เรียกได้เลยว่าหลังจากที่เป็นกระแสอย่างมากกับการกลับมาของ “ทักษิณ ชินวัตร” ล่าสุด 22 ส.ค. 66 เวลา 13.00 น. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์” พร้อมด้วย “นายสิทธิ สุธีวงศ์” รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ นายนัสที ทองปลาด ผบ. เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และ “นพ.วัฒน์ชัย มิ่งบรรเจิดสุข” ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการรับตัว นายทักษิณ ชินวัตร เข้าคุมขังในเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่า ได้ทำหน้าที่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ในการรับตัวนายทักษิณ เข้าสู่เรือนจำเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตั้งเเต่ที่สนามบินเเละไปศาลฎีกา เเละมากรมราชทัณฑ์

ด้าน โฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ได้ดำเนินการตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายไว้

1. ดูเรื่องความปลอดภัยของนายทักษิณเป็นหลัก เพราะในเรือนจำมีผู้ต้องขังหลายคน  ไม่ว่าจะเป็นเรืองความเป็นอยู่ อาหาร น้ำดื่ม การเยี่ยม

2. นายทักษิณ มีครอบบครัว เพื่อน รวมถึงองค์กร ซึ่งอาจจะมาเยี่ยมจำนานวนมาก อาจจะต้องจัดสถานที่ให้พอในเรื่องของการเยี่ยม เพื่อการมาพบปะกัน เตรียมห้องเยี่ยมไว้พร้อมเเล้ว

3. ทนายทักษิณสูงอายุ อายุ 74 ปี เรือนจำต้องดูเรื่องของสุขภาพเป็นหลัก เพื่อไม่ให้เกิดการเจ็บป่วย ในระหว่างอยู่ในเรือนจำ

ทั้ง 2-3 ประการนี้ ได้รับตัวเรียบร้อยเเล้ว ได้ทำประวัติเรียบร้อย ตรวจสุขภาพเรียบร้อย ตอนนี้อยู่ในเรือนจำ อยู่ในความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

ซึ่งคนที่เข้ามาใหม่ จะจัดทำประวัติ ตรวจสุขภาพ โดยเเพทย์ของทัณฑสถาน พบว่า นายทักษิณอยู่ในกลุ่มเปราะบาง เพราะอายุเกิน 60 ปี เมื่อดูจากทางการรักษาที่ผ่านมา ประกอบกับผลการตรวจ พบว่ามีโรคประจำตัว ที่จะต้องเฝ้าระวังรักษาอย่างต่อเนื่อง ต้องติดตามโดยดเเพทย์เฉพาะทาง ขณะนี้ได้แยกคุมขังไว้ที่แดน 7 เป็น รพ.ของเรือนจำ โดยแยกไว้คนเดียวเพื่อเฝ้าระวังโรค และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชม.

สำหรับอาการเบื้องต้น ที่ตรวจพบวันนี้ นพ.วัฒน์ชัย มิ่งบรรเจิดสุข ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ รายงานว่า ได้จัดทีมเเพทย์ สหวิชาชีพ เข้าไปตรวจร่างกาย

1.โรคที่ต้องเฝ้าระวัง โรคหัวใจ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด  อยู่ระหว่างการติดตาม กินยาละลายลิ่มเลือด

2. ปอด เคยมีประวัติปอดอักเสบรุนเเรงจากการติดเชื้อโควิด มีภาวะผังผืดในปอด มีอาการเหนื่อยมาก

ทั้ง 2 ข้อนี้ ต้องเฝ้าระวังเเละดูเเล

3. ความดันสูง อยู่ระหว่างการควบคุม โดยการทานยา การตรวจวันนี้มีความดันผิดปกติอยู่

4. ภาวะเสื่อมตามอายุ มีกระดูกสันหลังเสื่อม ตรวจพบ โดย mri  มีกดทับเส้นประสาท

เราเห็นว่านายทักษิณ มีภาวะเป็นกลุ่มเปราะบาง จำเป็จะต้องอยู่ที่ที่ต้องเฝ้าระวัง กรณีที่เจ็บป่วยต้องเข้ารักษาได้ทันท่วงที เพื่อลดการสูญเสีย

ด้าน ผบ.เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยว่า ในส่วนของการปฏิบัติของเรือนจำหลังรับตัวเเล้ว จะจำเเนกเข้าไปอยู่ในเเดน กรณีเป็นกลุ่มมเปราะบาง จะต้องมีเเดนที่อยู่ เพื่อรักษาความปลอดภัย จัดสถานพยาบาลเเละจัดเจ้าหน้าที่ดูเลเรื่องความปลอดภัย  กิจกรรมอื่นๆ ก็จะเป็นเหมือนคนที่อยู่ข้างใน การกินอาหาร ภารกิจ เเละสิทธิอื่นๆ จะต้องดำเนินการ เรื่องของการพบทนายที่ผู้ต้องขังทุกคนมีสิทธิ์ การเยี่ยมญาติเป็นไปตามระเบียบปฏิบัติ

สื่อถามต่อว่า โรคประจำตัวของนายทักษิณนั้น ทางกรมราชทัณฑ์มีเเพทย์เฉาะทางหรือไม่?

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า “จะต้องตรวจโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง รพ.ราชทัณฑ์ มีเเพทย์ไม่ครบทุกประเภท โดยเฉาพะโรคหัวใจ เรายังไม่มีเครื่องมือ ส่วนข้อปฏิบัติ ทางเรือนจำให้ไว้ผมเกรียน ให้ใส่เสื้อสีขาว เดินเข้าไปประตู 2-3 เข้าไปในจุดที่ต้องสอบประวัติ ใช้เวลาไม่นาน พิมพ์ลายนิ้วมือ ถ่ายภาพ อาการก็ปกติ ไม่ได้ร้องขออะไรเลย แต่ในการตรวจร่างกายเบื้องต้น นายทักษิณช่วยเหลือตัวเองได้ การทรงตัวอาจจะลดลง ซึ่งเราดูลักษณะเเรงของกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อบบางมัดของนายทักษิณ มีการกดทับเส้นประสาท มีการอ่อนเเรงไปบางส่วน การยกของยังดำเนินการได้ ความผ่อนปรนบางอย่าง เช่น ทรงผม ต้องตัดผมลองทรงอยู่เเล้ว ไม่ยาวก็ไม่ต้องรีบตัด ไม่ถึงขนาดไปกล้อนผมเเบบนักโทษทั่วไป ต้องดูความเป็นผู้ใหญ่ด้วย ซึ่งช่วงนี้ต้องเฝ้าระวังโควิด ถ้าติดอีกก็เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งถ้าจะรักษาต้องเอาไปที่ รพ.ตำรวจอันดับเเรก”

ส่วนเรื่องมาตรการเข้าเยี่ยม 5 วันหลังผ่อนปรน อณุญาตให้เยี่ยมได้ผ่านไลน์ เป็นญาติหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง

ผบ.เรือนจำ กล่าวเพิ่มเติมในประเด็นอภัยโทษ ว่า อยู่ที่ว่าเอกสารพร้อมหรือเปล่า ญาติจะต้องยื่นเอกสาร ทางเรือนจำพิจารณา แล้วต่อไปที่กระทรวงยุติธรรม เเล้วส่งต่อไปที่นายกฯ ลงนาม ซึ่งทางเราพร้อมที่จะรับถ้าผู้เกี่ยวข้องยื่นเอกสารมา

ทั้งนี้ ยืนยัน นายทักษิณ อยู่ห้องขังพัดลมที่มีลูกกรง ไม่มีแอร์ เป็นห้องใหญ่แยกออกเป็น 2 ห้อง มีห้องของแพทย์เพื่อใช้ในการตรวจร่างกายด้วย

พิเศษสุด

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ เพื่อบำรุงด้วยเซรั่ม

หลังจากนั้นใช้ครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน ลดการเกิดสิว พร้อมบำรุงด้วยเซรั่มรางวัลนวตกรรมยอดเยี่ยม

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอนเพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ ต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage