เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระแสความเคลื่อนไหว อย่ามีออกมาอย่างต่อเนื่อง หลังจาก “ท่านอ้น วัชรเรศร” และน้องชาย “ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร” ได้เดินทางกลับประเทศไทย เป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปี และได้เดินทางกลับสหรัฐอเมริกาไปเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด “ท่านอ้น” วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ ก็ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ขอความกรุณาอย่าเอาผมมาเชื่อมโยงกับนักการเมืองหรือพรรคการเมือง ไม่มีความปรารถนาที่จะยุ่งเรื่องการเมืองเลย เข็มก็เห็นประชาชนติดกัน เยอะแยะ”

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีประชาชนเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย

 

ทำความรู้จัก เข็มพระราชทานและเข็มที่ระลึก ร.10 ที่ติดอยู่บนหน้าอกของ “ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์” พระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 และอดีตนายกรัฐมนตรี “นายทักษิณ ชินวัตร” ประกอบด้วย “เข็มกลัดพระราชทาน มวก. (ร.10) พระชนมายุ 60 พรรษา” กับ “เข็มที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร.10″

 

ตามประกาศ คําสั่งกระทรวงกลาโหมที่ 462/2562 เรื่อง การประดับเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ระบุคำสั่งว่า ตามที่สํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรีได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดําเนินการจัดทําเข็มที่ระลึก ตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เพื่อให้ประชาชนทั่วไปซึ่งรวมถึงข้าราชการได้อัญเชิญไปประดับในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ดังนั้น เพื่อเป็นการ แสดงออกถึงความจงรักภักดีและให้การปฏิบัติในการประดับเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ประกอบเครื่องแบบทหารเป็นไปด้วยความถูกต้องและเหมาะสม จึงกําหนดหลักเกณฑ์ และวิธีประดับไว้ดังต่อไปนี้

เกณฑ์การติดเข็มกลัดที่ระลึก ร.10-เข็มกลัดพระราชทาน

1. ผู้มีสิทธิประดับเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ได้แก่ ข้าราชการทหาร นักเรียนในสังกัด กห. ทหารกองประจําการ พนักงานราชการ และลูกจ้างในสังกัด กห.

2. การประดับเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ ให้ประดับกับเครื่องแบบทหารได้ทุกชนิด ยกเว้นเครื่องแบบฝึกและเครื่องแบบสนาม โดยประดับที่อกเสื้อ เบื้องขวาเหนือกระเป๋าและป้ายชื่อ หากประดับเข็มที่ระลึกฯ ร่วมกับเข็มที่ระลึกงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555 ให้ประดับเข็มที่ระลึกฯ ในระดับเดียวกัน

โดยอยู่ด้านขวาของเข็มที่ระลึก งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555 และกรณีประดับร่วมกับอักษรพระปรมาภิไธยย่อ วปร หรือกรณีประดับร่วมกับอักษรพระปรมาภิไธยย่อหรืออักษรพระนามาภิไธยย่อของหน่วยทหารรักษาพระองค์ หรือหน่วยทหารในพระองค์ ให้ประดับเข็มที่ระลึกฯ ไว้ด้านล่างของอักษรพระปรมาภิไธยย่อหรืออักษร พระนามาภิไธยย่อดังกล่าว ตามตัวอย่างภาพการประดับเข็มที่ระลึกฯ แนบท้ายคําสั่งนี้

3. ห้ามประดับเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ไปในงานอวมงคล เช่น งานศพ เป็นต้น

 

 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ขึ้นแท่นสตรีหมายเลข1 “พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน” ภรรยาคู่ชีวิต “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ด่วน! แพทย์ใหญ่เผยแอร์เสีย ทักษิณอยู่ห้องพัดลม ยังต้องใส่สายออกซิเจน-สั่งงดเยี่ยม เพราะเหตุนี้?

พิเศษสุด

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ เพื่อบำรุงด้วยเซรั่ม

หลังจากนั้นใช้ครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน ลดการเกิดสิว พร้อมบำรุงด้วยเซรั่มรางวัลนวตกรรมยอดเยี่ยม

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอนเพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ ต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage