เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระธรรมทูตไทยที่ผ่านการศึกษาพระธรรมเชิงลึก จากแดนพุทธภูมิ นำธรรมะพร้อมการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ตามคำสอนของพระพุทธองค์ จากอินเดีย มาสู่มาตุภูมิ ได้อย่างเป็นรูปธรรมแล้ว โดยเฉพาะโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมเด็กปฐมวัย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากการที่สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 เมืองกุสินารา รัฐอุตตรประเทศ สาธารณรัฐอินเดีย ที่มี พระเทพโพธิวิเทศ หัวหน้าพระธรรมทูตไทยสายอินเดีย เนปาล เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา รัฐพิหาร สาธารณรัฐอินเดีย เป็นประธาน ได้เปิดโครงการส่งเสริมสนับสนุนให้มีการส่งพระสงฆ์จากประเทศไทย และอีกหลายประเทศบนแผ่นดินสุวรรณภูมิ ไปศึกษาพระธรรมเชิงลึก ณ สังเวชนียสถาน 4 ตำบล อินเดีย ให้บังเกิดความรู้ความเข้าใจที่แท้จริงในคำสอนของพระพุทธองค์ เพื่อจะได้นำมาเผยแผ่สู่ชาวพุทธทั้งพระสงฆ์และฆาราวาสให้เดินบนเส้นทางที่ถูกต้องนั้น

นายสุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 เผยว่า จากการติดตามผลการดำเนินการของโครงการปรากฏว่า ได้ผลเป็นที่น่าพอใจระดับหนึ่ง เนื่องจากที่ผ่านมาพระสงฆ์ที่ผ่านการศึกษาพระธรรมเชิงลึกมาแล้ว มีทัศนคติในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้ตรงตามคำสอนของพระพุทธองค์เพิ่มและตรงประเด็นมากขึ้น โดยรุ่นที่กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศอินเดียขณะนี้ก็มีความมุมานะ ทำให้สามารถคาดหวังได้ว่าจะมีพระสงฆ์ที่เป็นผู้เผยแผ่พระพุทธศาสนาอย่างแท้จริงเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ยังจะทำให้สมาชิกของสถาบันที่เป็นผู้มีชื่อเสียงในทุกระดับของประเทศมีกำลังใจในการช่วยกันสนับสนุนอย่างต่อเนื่องต่อไป

นายสุภชัย เผยต่อไปว่า ล่าสุดตนได้รับรายงานถึงเรื่องที่น่ายินดีและสมควรอนุโมทนาว่า พระธรรมทูตไทยที่เคยผ่านการศึกษาพระธรรมเชิงลึกเมื่อกลับมาสู่ประเทศไทยได้เดินหน้าทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาเชิงรุกตามแนวทางของสถาบันโพธิคยาฯ อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง เช่น การดำเนินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ระดับเด็กประถมวัยของ พระครูสุธรรมธีรานุยุต เจ้าคณะตำบลหนองสาหร่าย เขต 2 วัดจันทึก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และโครงการโรงเรียนต้นแบบ หมู่บ้านรักษาศีล 5 ของพระครูอินทธรรมาภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอคง วัดตะคร้อ ต.เมืองคง อ.คง จ.นครราชสีมา ซึ่งพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป เป็นพระธรรมทูตรุ่นที่ 1 ของสถาบันฯ.

ที่มา – ไทยรัฐ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online