เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าแม่นายหน้าอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ชื่อดังเมืองพัทยา มิสกานต์ ปติมา จิราธำรงชาติ ceo บริษัท century 21 design corner และ พูวิลล่า ,เพนท์เฮ้าส์ระดับ luxury เผยประสบการณ์สูตรสำเร็จจากศูนย์ก้าวสู่พันล้าน จากอาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ที่ใครๆก็ทำได้

จุดเริ่มต้นของการเป็นนายหน้าอสังหาฯ?

ก่อนหน้าที่กานต์จะเข้าสู่วงการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัทย์ กานต์ทำวงการอสังหาฯและก่อสร้างมาก่อน18ปี ด้วยประสบปัญหาโควิดที่ผ่านมา กานต์เริ่มเล็งเห็นธุรกิจนายหน้า กานต์ใช้เวลา3ปี ในการก่อร่างสร้างบริษัท century 21 design corner โดยการเซ็นสัญญากับบริษัท century 21 thailand เป็นตัวแทนนายหน้าอสังหาฯครบวงจร ทั้งเป็นที่ปรึกษาการลงทุน งานขาย งายปล่อยเช่า และการเกร็งกำไร

 

ลูกค้าชอบความสบายใจ?

กว่าจะที่ประสบความสำเร็จ เชื่อไหมคะ 3เดือนแรกกานต์ขายอสังหาฯไม่ได้เลย เพราะเราตั้งใจขายเกินไป จากนั้นเราก็กลับมาทบทวน หากลยุทธ์ต่างๆว่าจะต้องทำอย่างไร

จนกระทั้งเรารู้ว่า ความจริงแล้วลูกค้าไม่ต้องการคุยกับคนที่พยายามยัดเยียดการขาย เหมือนเป็นการบังคับขายหรือปิดการขาย ซึ่งมันจะทำให้ลูกค้าอึดอัดใจและไม่ไว้วางใจ

ลูกค้าชอบหาคนที่มีความรู้และปรึกษาได้เหมือนเพื่อนสนิทคุยกัน หรือเหมือนคนในครอบครัวคุยกัน มันจะสร้างความไว้ใจให้กับลูกค้ามากที่สุด เมื่อลูกค้าสบายใจเขาก็อยากคุยกับเรา อยากให้เราร่วมวางแผนการลงทุน

 

จากศูนย์สู่พันล้าน?

มันฟังดูเหมือนอาจเว่อร์เกินไปหรือเปล่า แต่มันคือเรื่องจริง อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าที่ผ่านมาเราประสบปัญหาสถานการณ์โควิดยาวนานหลายปี การลงทุนต่างๆมันจึงชะงัก  กานต์เริ่มจับงานนายหน้าเมื่อ3ปีที่ผ่านมา เริ่มจากขายไม่ได้เลย จนขายได้พันล้าน เพราะทรัพย์ที่เราจัดหามีทุกระดับตั้งแต่หลักแสนถึงหลักร้อยล้านพันล้าน

กานต์ให้ความสำคัญกับทรัพย์เท่าๆกัน เพราะกลุ่มนักธุรกิจที่นำทรัพย์มาให้เราทำการตลาด ทุกคนล้วนให้ความมั่นใจและความไว้วางใจกับเรา เราเป็นสื่อกลางระหว่างอสังหาฯกับลูกค้า เราต้องเชื่อมความต้องการของทั้งคู่ให้ถูกจุด มันจึงจะสำเร็จ

 

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้?

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยเราต้องรู้ข้อมูลของทรัพย์หรืออสังหาฯที่เราดูแล ข้อมูลการลงทุน กระแสการลงทุน มูลค่าทรัพย์ที่จะเติบโตในอนาคต เราต้องมีข้อมูลครบเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เมื่อลูกค้ามองเห็นว่าเราซื่อสัตย์ไว้ใจ น่าเชื่อถือ ลูกค้าก็จะอยู่กับเรายาวนาน

เห็นเคยผ่านการแข่งขันงานประกวดประเภทสุดยอดนักขาย?

ใช่ค่ะ เคยเข้าร่วมงานแข่งขัน the next real เป็นการแข่งขันสุดยอดแลนด์มาร์ค ค้นหาตัวตนสร้างเมือง ได้รางวัลชนะเลิศ ก็รู้สึกดีใจมาก และรางวัลนี้เองก็ยิ่งทำให้เราเป็นที่ไว้วางใจกับกลุ่มนักลงทุนมากขึ้น เพราะกลุ่มนักลงทุนของเรามีหลากหลายชนชาติ จีน อาหรับ และไทย ซึ่งทุกคนระดับลักชูรี่ทั้งนั้น การที่เขาจะลงทุนกับเราเขาจะมองคุณสมบัติหลายๆองค์ประกอบในการตัดสินใจ

 

ช่วยแนะนำนักขายหน้าใหม่ที่จะเข้าสู่วงการนายหน้า?

ถ้าได้อ่านหรือได้ฟังกานต์ครบถ้วน ทุกคนจะทราบดีว่าใครๆก็ทำได้ เริ่มจากตัวเองก่อนว่ามีใจรักงานขายนายหน้าอสังหาฯจริงหรือไม่ ต้องมีความอดทน และศึกษาหาความรู้ข้อมูลในทรัพย์ทุกด้าน ที่สำคัญต้องให้ความสำคัญกับการเอาใจใส่ลูกค้าเหมือนเป็นลูกของเราเลย เราต้องดูแลทุกอย่างเพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ ไว้วางใจ จากนั้นอะไรๆก็ง่าย ที่สำคัญอย่ามองว่าธุรกิจนี้มันยากจัง ถ้าเรามองว่ายากมันก็จะยากบั่นทอนจิตใจเราอีก แต่ถ้าเรามองว่ามันง่ายมันก็จะง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก