เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ในรายการแฉ ทางช่อง GMM25 ถึงความเป็นอยู่และความรู้สึกต่างๆ หลังจากที่ไม่ได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยเริ่มว่า แม้ว่าตอนนี้ ตนได้รับคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ สส. แต่ที่ผ่านมาก็รู้สึกดีใจและภูมิใจ ที่ได้ต่อสู้ร่วมกับประชาชน ครั้งหนึ่งตอนที่ฟอร์มทีมรัฐบาล หลายๆพรรคมาร่วมพูดคุยกัน หัวหน้าพรรคบางพรรคแอบถามว่า ใช้งบประมาณตอนหาเสียงไปเท่าไหร่ ก็บอกไปว่า ตามที่ กกต. กำหนด นักการเมืองคนนั้นบอกว่า เขาใช้งบ 1 ครั้ง เท่ากับพิธาเลือกตั้งได้ร้อยครั้ง เป็นการพิสูจน์ที่ชัดเจนว่า ใช้งบไปน้อยมาก เพราะไม่อยากให้เกิดภาวะ การเมืองเป็นหนี้บุญคุณใคร หรือต้องมาตอบแทนบุญคุณกันทีหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในตอนแรกที่มั่นใจว่า เสียงจากสว. จะเพียงพอให้ได้จัดตั้งรัฐบาลนั้น เพราะว่าจากการพูดคุย มีโอกาสมากที่จะโหวตผ่าน แต่สิ่งที่ทำไม่ได้ คือ ตนไม่สามารถกลับคำพูดตัวเองได้ ถ้าผมกลับคำพูดของตัวเอง หรือ ตระบัดสัตย์ ผมเป็นนายกไปแล้ว ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะ ช่วง 1-2 สัปดาห์แรก ได้รับสายและพูดคุยกับทั้ง สส. และ สว. ตลอด และผมคิดเลขแล้วพบว่า เป็นไปได้ตามที่คาดไว้ แม้กระทั่งในวันที่เลือกนายกฯ ก็มีการอภิปรายชัดเจนว่า ถ้าก้าวไกลถอยในบางเรื่อง ก็พร้อมจะยกมือสนับสนุน แต่สิ่งที่เราไม่สามารถทำได้ ก็คือการเอาธงที่ประชาชนมอบให้ในวันเลือกตั้ง กลับมาฟาดประชาชนเองให้หมด ทั้งหมดมันคือเรื่องของความเชื่อมั่น ศรัทธา ก็ตัดสินใจที่จะรอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมจริงๆ ตอนนี้คิดว่า อะไรที่เกิดขึ้นแล้วคือดีหมด สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วมันเปลี่ยนไม่ได้ แต่ก็ภูมิใจในสิ่งที่ได้ทำมา มันก้าวข้ามความคาดหวังของคนไปได้เยอะ

พิธีกรในรายการถามว่า คิดว่าโดนพรรคการเมืองบางพรรคหักหลังหรือไม่ พิธาตอบว่า มาจนถึงตอนนี้มันมีอะไรบางอย่างที่อธิบายไม่ได้ สิ่งที่มองไม่เห็น แต่ทั้งหมดมันคือเรื่องของการเมือง ก่อนหน้านี้เคยประเมินไว้ก่อนบ้างแล้วหลายฉากทัศน์ ทำให้เมื่อเกิดขึ้นจริงก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมาก ส่วนเรื่องหุ้นไอทีวี ตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการทางกฏหมาย และศาลรัฐธรรมนูญ แต่จะบอกว่า ได้เตรียมและสอบถาม ถึงคนที่เกี่ยวข้อง ว่าเรื่องนี้ ไอทีวีไม่ได้เป็นสื่อแล้ว ซึ่งก็ไม่กระทบกับการเมือง แต่ที่ไม่ได้โอนหุ้นออกตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง เพราะปีสุดท้ายมีความรู้สึกว่า มีอะไรบางอย่างพยายามจะปลุกไอทีวีขึ้นมา พอรู้สึกแบบนี้แล้ว จึงตัดสินใจโอนหุ้นออก ตอนนี้ถูกให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ คาดว่าน่าจะประมาณ ต้นเดือน ม.ค.หรืออาจจะปลาย ก.พ. จะตัดสินคดีแล้วเสร็จ แต่แม้คำตัดสินจะออกมาทางไหน ก็ไม่ขอก้าวล่วง

สาเหตุที่ตนยังยิ้มได้ แม้ว่าจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็เพราะว่า ตนจำคำพูดของนางฮิลลารี คลินตัน อดีตนักการเมืองของสหรัฐอเมริกา ที่บอกว่า “อย่าคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับคุณในทางการเมือง เป็นเรื่องส่วนตัว” เรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นเพราะ พิธา หรือ บุคลิกของพิธา แต่เป็นเพราะตนต้องการท้าทายอำนาจเก่า ต้องการคืนอำนาจให้ประชาชน ก็เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้นได้ อีกอย่างคือตนได้เห็นนักการเมืองหลายๆคน เคยโดนยุบพรรคและตัดสิทธิ์ทางการเมืองมาแล้ว เลยไม่ค่อยคิดมากเรื่องนี้ แต่ถ้าเก็บเรื่องนี้ไปคิดมาก หรือเกิดความแค้น จะทำให้ทำงานต่อไม่ได้

พรรคก้าวไกลมีบุคลิกที่ดูยอมหักไม่ยอมงอ ทำให้หลายคนมองว่า ก้าวไกลไม่มีเพื่อนในสภา ส่วนตัวมองว่า ก้าวไกลยังมีความสัมพันธ์ที่ดี กับ สส. อีกหลายๆคน ที่อยู่ในสภา แต่เราแยกออกว่า ตอนไหนคือเพื่อน ตอนไหนคือหลักการ กับคุณเศรษฐาเองก็เคยเล่นฟุตบอลด้วยกัน เมื่อคุณเศรษฐาได้รับเลือกเป็นนายกฯ ก็ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดี ที่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ และก็ได้ยืนยันว่า จะทำงานอย่างตรงไปตรงมา ในฐานะฝ่ายค้านเชิงรุก โดยมีภาษีของประชาชนเป็นตัวตั้ง

เรื่องการที่ก้าวไกลจะถูกยุบพรรคหรือไม่นั้น ตอนนี้ทีมกฏหมายกำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อพิสูจน์ว่า การแก้ไข ม.112 ไม่ใช่การล้มล้างการปกครอง หลังจากผลการเลือกตั้งออกมาแบบนี้ แต่ตำแหน่งนายกฯไม่ได้เป็นไปตามที่หลายคนคาดหวัง ประชาชนหลายคนมีคำถามว่า เราได้อะไรจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนพยายามบอกกับทุกคนว่า การเลือกตั้งถือเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของระบอบประชาธิปไตย เราควรจะต้องเลือกตั้งให้ได้ฉันทามติของประชาชน ไม่จำเป็นต้องเป็นตนเองเป็นใครก็ได้ แต่ต้องได้มาอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

ส่วนที่มีหลายๆฝ่ายมองว่า อีก 4 ปีข้างหน้า พรรคก้าวไกลแลนสไลด์แน่นั้น พิธาบอกว่า ไม่ประมาท เพราะไม่มีอะไรแน่นอน ที่สำคัญที่สุดคือต้องเห็นหัวประชาชน ไม่ลดมาตรฐานตัวเอง ต้องแข่งขันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ต้องไม่ดูถูกเสียงประชาชน ส่วนความสัมพันธ์กับพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่มีปัญหาเรื่องส่วนตัว แต่โครงสร้างทำให้เราต้องต่างกัน ผมก็ต้องตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา

ช่วงท้ายการสัมภาษณ์นั้น นายพิธา ได้ฝากไปยังคนไทยที่เลือกพรรคก้าวไกลว่า อย่าเพิ่งสิ้นหวัง เราได้ทำในสิ่งที่น่าภูมิใจร่วมกัน ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เราได้พิสูจน์ว่า การเมืองวิถีก้าวไกล วิสัยทัศน์แบบก้าวไกล ก็สามารถที่จะเป็๋นผู้ชนะได้ เราชนะมาครึ่งทางแล้ว เหลืออีกครึ่งทาง ที่จะทำให้ความฝันเราเป็นจริง และได้เข้าสู่ตำแหน่งในการบริหาร ไม่ใช่เพื่อตัวผม แต่เพื่อประชาชนคนไทยทุกคน ตราบใดที่รัฐบาลคิดถึงประชาชนเป็นหลัก และทำนโยบายที่หาเสียงไว้สำเร็จ ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดของประชาชน

วันนี้ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น
หลังจากนั้นทาทับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้า บำรุงและป้องกันการเกิดสิวได้

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ท่านอาจจะเป็นไขมันพอกตับ

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ ย้ำสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage