เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (6 ก.ย 66) เมื่อช่วงเข้าที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันที่ 6 ก.ย.นี้ ตนจะเดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อเริ่มต้นทำงานครั้งแรก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถึงนโยบายอะไรเป็นเรื่องเร่งด่วน นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างเร่งด่วนหมด และได้เตรียมการทำงานกับเพื่อนข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยไว้หมดแล้ว ที่ผ่านมาได้ฟังและสรุปสถานการณ์ต่างๆ จากปลัดกระทรวงมหาดไทยมาตลอด ส่วนการแบ่งงานในกระทรวงมหาดไทย จะดำเนินการภายหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

เมื่อถามว่า ในส่วนของ รองนายกรัฐมนตรี กำกับกระทรวงใดบ้างนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขอหารือร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องและทีมงาน โดยบุคลากรได้เตรียมไว้ครบถ้วนหมดแล้ว รวมถึงในส่วนของพรรคภูมิใจไทยมีรายชื่อครบหมดแล้ว และเมื่อแถลงนโยบายเสร็จสิ้นก็จะสามารถปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ จากนั้นจะมีการแต่งตั้งบุคลากร ที่จะต้องเข้ามาช่วยงานในทุกตำแหน่ง

เมื่อถามว่า จะมีนโยบายอะไรที่จะทำให้ประชาชนเป็นลำดับแรก นายอนุทิน หัวเราะ ก่อนกล่าวว่า “คิดสิครับ ถ้าไม่คิดจะมาทำงานให้ประชาชนได้อย่างไร” และเมื่อถามถึงเรื่องการกระจายอำนาจ ได้เตรียมพร้อมผลักดันในเรื่องนี้อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ได้ดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งส่วนที่เกี่ยวข้องกับประชาชนโดยตรง คือการถ่ายโอนโรงพยาบาลสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สู่ท้องถิ่น

เท่าที่ทราบมาการถ่ายโอนก็คือการถ่ายโอน เรื่องสถานที่พยาบาลสำหรับการถ่ายโอนไม่มีปัญหา แต่เราต้องมั่นใจว่า บุคลากรสาธารณสุขทางการแพทย์ต้องให้บริการประชาชน โดยยืนบนขาตัวเองได้ ก็ต้องประสานงานไปยังท้องถิ่น ต้องให้ความสำคัญในเรื่องบุคลากรทางการแพทย์ ค่าตอบแทนในเรื่องของความก้าวหน้า ค่าตอบแทนงบประมาณต่างๆ ซึ่งจะต้องดูแลประชาชน ดูแลสุขภาพขั้นปฐมภูมิและขั้นพื้นฐานให้ดี ไม่ใช่เอาไปแล้ว รักษาไม่ได้ ต้องส่งไปโรงพยาบาลใหญ่ ซึ่งจะไม่เกิดประโยชน์

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอนุทิน จะกำกับ กทม. ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกำกับทุกหน่วยงานอยู่แล้ว รัฐมนตรีช่วยก็มาช่วยกำกับ ส่วนรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะเข้ามาดูแลเองหรือไม่ ก็ต้องดูทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

วันนี้ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น
หลังจากนั้นทาทับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้า บำรุงและป้องกันการเกิดสิวได้

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ท่านอาจจะเป็นไขมันพอกตับ

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ ย้ำสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage