เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้( 12 ก.ย 66) ที่รัฐสภา นายศิริโรจน์ ธนิกกุล สส.สมุทรสาคร จาก พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นอภิปราย นโยบายแรงงาน ในประเด็นแรงงานข้ามชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ โดยในไทยมีถึง 2.7 ล้านคน แต่ในการแถลงนโยบายมีการกล่าวถึงสั้นๆ ว่าจะเปิดรับแรงงานเพิ่มเท่านั้น แต่ไม่ได้ชี้แจงในรายละเอียด

ทั้งนี้ สส.ศิริโรจน์ ได้ชี้ให้เห็นถึง 2 ปัญหาใหญ่ของนโยบายดังกล่าว คือ 1. นโยบายมีความลักลั่น ย้อนแย้ง มีการกำหนดจำนวนปีที่แรงงานต่างด้าวจะอยู่ในไทยได้ แต่มีมติ ครม.มาต่ออายุเรื่อยๆ สุดท้ายก็โยงไปถึงเรื่องส่วย โรงงานต้องยอมจ่ายใต้โต๊ะเพื่อเอาโควต้าแรงงาน

2. ค่าใช้จ่ายในการขึ้นทะเบียนแรงงานที่สูงเกินไป มีความยุ่งยากต้องผ่านหลายหน่วยงาน และเงินส่วนนี้เข้าส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่นไม่ได้เงินเลยแต่ต้องรับต้นทุนการบริการสาธารณะที่สูงขึ้น

ซึ่งหลังจากนั้นทาง สส.ศิริโรจน์ ก็ได้ทิ้งท้ายฝากถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี “หวังว่าท่านจะมุ่งมั่นตั้งใจ ทำงาน เพื่อให้พี่น้องแรงงานไทยและประชาชนชาวไทย อยู่ดี กินดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ให้สมกับเป็นนายกของประชาชน ไม่ใช่ นายกส้มหล่น อย่างที่ใครเขาว่า”

ก่อนที่ นางสาวสรัสนันท์ อรรณนพพร สส.ขอนแก่น จาก พรรคเพื่อไทย จะลุกขึ้น ประท้วง ให้ถอนคำว่า ส้มหล่น เพราะพรรคก้าวไกล ยื่นไม้ให้และเราสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ตามกฎหมาย ตาม รธน. 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

วันนี้ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น
หลังจากนั้นทาทับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้า บำรุงและป้องกันการเกิดสิวได้

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ท่านอาจจะเป็นไขมันพอกตับ

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ ย้ำสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage