เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สื่อเกาหลีลือหนัก! ลิซ่า BLACKPINK ปฏิเสธข้อเสนอ YG สัญญามูลค่าเกือบ 1,400 ล้านบาท แถมหลายคนกังวลว่า คอนเสิร์ตในวันที่ 16 – 17 ก.ย. จะเป็นครั้งสุดท้าย

สำนักข่าวเกาหลีใต้รายงาน เป็นเวลาหนึ่งเดือนหลังจากการครบรอบ 7 ปีของศิลปินเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกอย่าง BLACKPINKในวันที่ 8 สิงหาคม การต่อสัญญาของพวกเธอเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนยังคงรอคอยว่า จะมีการต่อสัญญาครบทั้ง 4 คนหรือไม่ ซึ่งอุตสาหกรรมบันเทิงให้ความสนใจอย่างมากเนื่องจากปัญหานี้จะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อราคาหุ้นวายจี

แต่มีข่าวลือแว่วสนั่น เมื่อวันที่ 14 กันยายน ลิซ่าจาก BLACKPINK ปฏิเสธข้อเสนอสัญญาของวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์มูลค่าประมาณ 40 ล้านดอลลาร์

ตามรายงาน การเจรจาสัญญาของลิซ่าปัจจุบันสมาชิก BLACKPINK อยู่ในปีสุดท้ายของสัญญากับวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งมีสาว ๆ วง BLACKPINK ได้รับข้อเสนอสัญญาหลายฉบับจากค่ายเพลงทั่วโลกมูลค่าหลายหมื่นล้านวอน

รวมถึงมีข่าวลืออ้างว่า ลิซ่าได้รับข้อเสนอจากค่ายเพลงในต่างประเทศรวมถึงประเทศไทย มูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยัง มีข่าวลือที่ระบุว่าลิซ่าปฏิเสธข้อเสนอแรกของวายจีแล้วและเพิ่งปฏิเสธข้อเสนอที่สอง มีข่าวลือว่า สัญญามีมูลค่า 50 พันล้านวอน (ราว 1,348,397,500 บาท)

แถมยังมีข่าวลือว่าค่ายวายจีกำลังประสบปัญหาบางประการในการพยายามต่อสัญญาของลิซ่า หลังจากมีข่าวลือว่าเธอกำลังหารือกับเอเจนซี่ของจีน แต่ค่ายวายจีระบุว่า “การต่อสัญญายังอยู่ในระหว่างการหารือ” ซึ่งชาวเน็ตหลาย ๆ คนให้ความเห็นว่า การที่สำนักข่าวเกาหลีออกมาให้ความสนใจกับการต่อสัญญาของลิซ่าอย่างต่อเนื่องอาจจะเป็นการตลาดของค่ายวายจีที่สร้างความกดดันสาวลิซ่าทางอ้อมหรือไม่

ไม่ว่าสาว ๆ BLACKPINK จะต่ออายุกับค่ายวายจีหรือไม่ยังคงเป็นข้อสงสัยจนมีความกังวลว่า เวทีคอนเสิร์ต BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] FINALE IN SEOUL’ ในวันที่ 16 และ 17 กันยายน ที่กรุงโซลจะปิดฉากการเดินทางอันยาวนานและเป็น “เวทีสุดท้าย” ของ BLACKPINK ในฐานะกลุ่ม 4 คน

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 15 กันยายน ทางค่าย YG Entertainment โต้ข่าวลือเกี่ยวกับการสัญญาของลิซ่าว่า ข่าวลือไม่ต่อสัญญาไม่เป็นความจริง ทางค่ายวายจี ลิซ่าและสาว ๆ อีก 3 คนยังอยู่ระหว่างการหารือ ซึ่งสัญญาของ 4 สาว BLACKPINK ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด