เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเดือด!! แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฟ้องหมิ่นประมาท พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ จากเหตุการณ์ถูก หมอของขวัญ ไลฟ์สดพูดหมิ่นประมาทกรณีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ทำให้ตนเองได้รับความเสื่อมเสียเข้าข่ายหมิ่นประมาท

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ย 66) ศาลอาญาธนบุรีพิพากษา ว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328, 393 เป็นกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 ซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักที่สุดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 90 ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

เป็นการกระทำหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 รวม 2 กระทง จำคุกกระทงละ 2 ปี และปรับกระทงละ 120,000 บาท จำเลยรับว่าโพสต์ข้อความและไลฟ์สดจริง เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กระทงละ 1 ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 จำคุกกระทงละ 1 ปี 4 เดือน ปรับกระทงละ 80,000 รวมจำคุก 2 ปี 8 เดือน และปรับ 160,000 บาท
โดยจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสปรับตัวเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้สองปี และห้ามจำเลยโพสต์ข้อความใดๆ ในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับโจทก์ ทั้งในทางตรงและทางอ้อม ภายในระยะเวลารอการลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29, 30 กับให้จำเลยโฆษณาคำพิพากษาทั้งหมด

ในบัญชี Facebook ของจำเลยที่ว่า Doctorkatekate เป็นเวลา 15 วัน ด้วยค่าใช้จ่ายของจำเลย คำอื่นนอกจากนี้ให้ยก ส่งคำขอให้นับโทษจำคุกในคดีนี้ต่อจากโทษจำคุกในคดีหมายเลขดำที่ อ.1770/2565 ของศาลอาญามีนบุรี เนื่องจากคดีนี้ศาลลดการลงโทษจึงไม่อาจนับโทษต่อได้ให้ยกคำขอในส่วนนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ที่กันแดดและPM2.5 บำรุงและป้องกันการเกิดสิว

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน เป็นอาการเริ่มต้นของไขมันพอกตับ

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับ ย้ำสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage