เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 19 ก.ย 66 ที่ผ่านมา อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยและการรักษาตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกนำตัวเข้า รพ.ตร.ด่วน โดยเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณพ่อได้ผ่าตัดไป ส่วนรายละเอียดขอให้พูดคุยกับหมอ

และจากที่ต้องพบสื่อบ่อย ๆ ก็มีการปรึกษาว่าจะสามารถพูดอะไรได้มากน้อยแค่ไหน เรื่องรายละเอียดขออัปเดตว่าวันนี้อยู่ในระหว่างการพักฟื้น ส่วนเรื่องโรคความดันก็แล้วแต่วัน บางวันก็ดีแต่บางวันก็ไม่ค่อยดี

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงแนวทางการยื่นขอพักโทษของนายทักษิณ ในครอบครัวได้พูดคุยกันอย่างไร อุ๊งอิ๊ง เผยว่า ตอนนี้เราศึกษาเรื่องกฎหมายว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ในการที่จะทำให้คุณพ่อรู้สึกว่าหากไม่สบายต้องพักผ่อน จะมีโอกาสที่จะได้พักที่บ้านหรือไม่ ซึ่งเราช่วยกัน

แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และยังไม่มีในเรื่องขอพักโทษ เมื่อถามอีกว่ามีเงื่อนไขว่าจะต้องติดคุก 1 ใน 3 หรือต้องได้ระยะเวลา 6 เดือนก่อน เมื่อครบเงื่อนไขจะขอพักโทษเลยหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ขอดูความเหมาะสม และความเรียบร้อยอีกครั้งว่าจะเป็นอย่างไร ทางครอบครัวดูไว้ในเรื่องของการที่จะต้องให้ครบเกณฑ์ 1 ใน 3 หรือต้องได้ระยะเวลา 6 เดือน เราก็ทราบในข้อนี้

ต่อมาเวลา 15.00 น. ของวันที่ 19 ก.ย 66  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวยอมรับว่า นายทักษิณเข้ารับการผ่าตัดมาจริงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สาเหตุที่ต้องผ่าตัดมาจากหลายอาการหลายสาเหตุ

แต่ขณะนี้ขอยืนยันว่าอาการอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย และกำลังดีขึ้นตามลำดับ และเมื่อถามย้ำว่าผ่าตัดด้วยอาการใดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.ต.ท.โสภณรัชต์เผยเพียงว่า หลายอาการตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ นายสิทธิ สุธีวงศ์ โฆษกกรมราชทัณฑ์กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์ได้ทำหนังสือสอบถามอาการของนายทักษิณไปที่โรงพยาบาลตำรวจ เกี่ยวกับการรักษาอาการและระยะเวลาการรักษา เนื่องจากจะครบกำหนด 30 วัน นำตัวไปรักษา วันที่ 21 ก.ย.นี้

คาดว่าหนังสือจากโรงพยาบาลจะมีการตอบกลับมาถึงกรมราชทัณฑ์ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) เมื่อได้ความคิดเห็นของแพทย์ในการรักษามาแล้ว จะต้องพิจารณาในรูปแบบของคณะกรรมการว่าจะมีขั้นตอนอย่างไรต่อไป ต้องดูเหตุผลและความจำเป็นเป็นหลัก

“การรักษาตัวนอกเรือนจำนานกว่า 30 วันจะต้องมีความเห็นจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ หากนานกว่า 60 วัน จะต้องมีความเห็นจากปลัดกระทรวงยุติธรรม และหากนานเกิน 120 วัน จะต้องมีความเห็นจาก รมว.ยุติธรรม ในการอนุญาต” โฆษกกรมราชทัณฑ์กล่าว