เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตำรวจในพื้นที่ตั้งข้อหา ออแกไนเซอร์โทษฐานพาคู่บ่าวสาวเข้าไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ที่อุทยานแห่งชาติโบรโม เติงเกอร์ เซอเมรูในจังหวัดชวาตะวันตกโดยไม่ได้รับอนุญาต จนเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ป่า เผาผลาญทุ่งหญ้าและป่าไม้ในเขตอุทยาน วอดวายเป็นพื้นที่กว่า 300 ไร่ และเป็นเหตุให้ทางการต้องปิดอุทยานแห่งนี้ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเป็นการชั่วคราว

ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติโบรโมฯ เผยว่า ออแกไนเซอร์ที่ชื่อว่า AP วัย 41 ปีรายนี้ปี ได้พาคู่หนุ่มสาวไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่จุดถ่ายรูปยอดนิยมที่เขาโบรโม ซึ่งเป็นภูเขาไฟตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติโบรโม โดยได้ให้ทีมงานจุดพลุแฟลร์ เพื่อประกอบฉากถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง แต่แล้วเปลวไฟจากพลุแฟลร์ได้ทำให้หญ้าแห้งในบริเวณทุ่งหญ้าบนเขาโบรโม เกิดติดไฟ และไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ขณะที่มีคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ที่แสดงให้เห็นว่า มีกลุ่มคนถูกกล่าวหาว่าเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ป่า โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ กล่าวว่า ดูเหมือนคนเหล่านี้ไม่ได้สนใจคำเตือนของเจ้าหน้าที่ที่ขอให้ระวังการจุดไฟที่อาจทำให้เกิดไฟป่า

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ตั้งข้อหาออร์แกไนเซอร์ วัย 41 ปี เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่อนุรักษ์ในเขาโบรโม นอกจากนั้น ออร์แกไนเซอร์รายนี้ยังถูกตั้งข้อหาว่า ได้นำพลุแฟลร์ 5 อันเพื่อมาใช้ในการถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ซึ่งพลุแฟลร์อันหนึ่งได้ทำให้เกิดไฟป่า เผาผลาญทุ่งหญ้าสะวันนาและป่าไม้ในเขตอุทยานโบรโมฯ เป็นพื้นที่ราว 312 ไร่เช่นกัน

ทั้งนี้ ตามกฎหมายในอินโดนีเซีย ผู้กระทำความผิดโทษฐานฝ่าฝืนกฎหมายป่าไม้ จะต้องเผชิญกับโทษสูงสุด โดยการตัดสินจำคุกเป็นเวลา 5 ปี และถูกปรับเป็นเงิน 1,500 ล้านรูเปียห์หรือราว 3.5 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

‘อุ๊งอิ๊ง’ ยืนยัน ‘ทักษิณ’ ผ่าตัดจริง ตอนนี้ต้องพักฟื้น ส่วนเรื่อง พักโทษ ขอดูความเหมาะสม

เศรษฐา ให้คำมั่น ลดความเหลื่อมล้ำ ภายในปี 73 ผลักดันให้คนไทย มีหลักประกันสุขภาพกันถ้วนหน้า

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ที่กันแดดและPM2.5 บำรุงและป้องกันการเกิดสิว

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน เป็นอาการเริ่มต้นของไขมันพอกตับ

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับ ย้ำสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage