เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เผยแง่มุม หมอพรทิพย์ โดนไล่ ! คาดประชาชนแค้นสว.โหวตนายก เหตุไม่เคารพเสียงส่วนมากของประชาชน

หลังจากที่มีกรณีดรามา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ต่างประเทศ จากประชาชนที่อย่างแดนด้วยความคับแค้นใจจึงผรุสวาทถ้อยคำหยาบคายออกมา

ล่าสุดวันที่ 1 ต.ค.2566 นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีนี้ ว่า เรื่องนี้มันสะท้อนความรู้สึกโกรธของประชาชนจำนวนไม่น้อย ที่มีต่อบทบาทของสว. ในการเลือกนายกฯ ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่ามีประชาชนที่ไม่พอใจ เพราะเขารู้สึกว่าเสียงของประชาชนผ่านการเลือกตั้งไม่มีความหมาย

นี่ก็เป็นพื้นฐานที่เข้าใจได้ ซึ่งมันแยกเรื่องบทบาทของสว.กับเรื่องนี้ไม่ออก เราต้องไม่พิจารณาแยกออกจากกัน แต่เราไม่อยากเห็นการเลือกปฏิบัติจากความคิดที่แตกต่างกันในทางการเมือง ทางออกคือต้องมีการแก้ไขกฎกติกาทางการเมืองเพื่อไม่ให้มีใครจะมาใช้อำนาจได้เหนือกว่าเสียงของประชาชนได้ นี่คือคงเป็นทางออก
เมื่อถามว่า มีการแชร์ภาพชายคนที่ไล่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ เหมือนเป็นกองเชียร์แฟนคลับพรรคก้าวไกล ส่วน นายสมชาย แสวงการ สว.จี้เช็คให้ชัดว่าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลหรือไม่ ถ้าใช่ให้ควรเอาออก กรณีนี้ พรรคก้าวไกลจะตรวจสอบอย่างไร หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ผู้ที่เลือกพรรคก้าวไกลมี 14 ล้านคน มันไม่ใช่ว่าทุกคนจะเหมือนกันหมด แต่แน่นอนปฎิเสธไม่ได้ว่าจุดร่วมคือประชาชนที่เขาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งและเลือกพรรคเรามาอันดับหนึ่งย่อม ไม่พอใจเป็นธรรมดากับบทบาทของสว.

แม้ว่าเราจะไม่ได้สนับสนุนให้มีการเลือกปฏิบัติจากจุดยืนในทางการเมือง แต่สว.ต้องตระหนักว่าปฎิเสธไม่ได้ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องความคิดเห็นต่างกันทางการเมือง แต่มันเป็นความไม่ไว้วางใจของประชาชนที่มีต่อบทบาทของสว.ที่เขารู้สึกว่าไม่เคารพเสียงของพวกเขา

นายชัยธวัช กล่าวต่ออีกว่า ตนคิดว่าต้องทบทวนกันทุกฝ่าย ปรากฏการณ์แบบนี้เเม้อาจจะไม่อยากเห็น แต่ไม่ใช่อยู่ดีๆมันจะเกิดขึ้น มามันมีที่มาที่ไป ต้องไม่พิจารณาแยกจากกันอย่างที่ตนบอกไป ไม่ว่าจะเป็นประชาชนฝั่งไหน เราก็ไม่สนับสนุน

แต่เรื่องนี้มันไม่ใช่แค่เรื่องของการปฏิบัติต่อคนที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมืองแต่มันเชื่อมโยงกับบทบาทของส.ว. ที่ประชาชนจำนวนไม่น้อยเห็นว่าไม่เคารพเสียงของเขาผ่านการเลือกตั้ง

“เราไม่รู้ว่าเขาเป็นสมาชิกพรรคหรือเปล่า แม้เราจะไม่ได้สนับสนุนแต่เราก็ต้องเข้าใจว่ามันมีเหตุผลเบื้องหลังอยู่ดังนั้นเรื่องนี้ถ้าเราไม่ปรารถนาที่จะเห็นความขัดแย้งทางการเมืองแบบนี้ ผมคิดว่าทางออกคือต้องออกแบบกฎกติกาที่ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกว่า เสียงของเขาได้รับความเคารพว่าเป็นประชาธิปไตยจริงๆ” นายชัยธวัช กล่าว

ข่าวที่่น่าสนใจ

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ

แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น

หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ที่กันแดดและPM2.5 บำรุงและป้องกันการเกิดสิว

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน เป็นอาการเริ่มต้นของไขมันพอกตับ

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับ ย้ำสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage