เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้ยินชื่อเสียงมานาน สำหรับ “ลูกไก่ทอง” ร้านอาหารชื่อดัง ซึ่งเป็นที่นิยมของนักชิมคนไทย และ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่แวะเวียนเข้าออกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เมนูของหวานขึ้นชื่ออย่าง “ปังชา” ที่ใครได้มาลองสัมผัสแล้ว จะต้องติดอกติดใจกันทุกคนแน่นอน

อาหารอร่อย ปังชา สุดว้าว ! “ลูกไก่ทอง” ความอร่อย เหนือระดับที่ไม่เคยเปลี่ยน

วันนี้ ได้มีโอกาสแวะเวียนมาที่ร้านลูกไก่ทอง บนชั้น 6 ของศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ ภายในร้านมีการตกแต่งอย่างเรียบง่าย ดูสบายตา ดูมีความเป็นส่วนตัวสามารถรองรับลูกค้า ที่มากันเป็นคู่ และ มากันเป็นหมู่คณะ ขณะเดียวกัน ด้วยที่ตั้งของร้าน ที่อยู่ชั้นบน ทำให้มองเห็นทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงาม

 

 

ชื่นชม บรรยากาศร้านไปแล้ว ก็มาต่อกันที่อาหารกันบ้าง เรียกว่า ที่นี่มีเมนูอาหารมากมายหลายอย่างให้เลือกอร่อยกันเลยทีเดียว เริ่มต้นจานแรกด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย อย่าง เกี๊ยวกุ้ง Butterfly แค่รูปทรงก็ให้คะแนนเต็ม 10 10 10 กันไปเลย ขณะที่เนื้อสัมผัส ก็กรอบอร่อย ยิ่งกัดเข้าไปที่กลางลูก ยิ่งได้สัมผัสถึงความเด้งของเนื้อกุ้ง รับประทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย สูตรเข้มข้น บอกได้คำเดียวว่า “ฟินสุดๆ” จากนั้น ตามมาด้วย กระทงไก่ทอง ก็อร่อยไม่แพ้กัน สมกับการเป็น อาหารเรียกน้ำย่อยจริงๆ

“แกงพริกปลาเต๋าเต้ย” เมนูนี้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบอาหารรสร้อนแรง เพราะเชฟ ทำมาได้จัดจ้านจริงๆ รับประทานกับข้าวสวย ยิ่งอร่อย โดยเฉพาะ เนื้อปลาเต๋าเต้ย ทั้งนุ่มทั้งหวาน หรือจะเป็น “มัสมั่นเป็ด” ซึ่งเมนูนี้ จะเสิร์ฟมาพร้อมกับ “โรตี” เนื้อเป็ดนุ่มๆ กลิ่นเครื่องแกงมัสมั่นหอมๆ อร่อยมากเลย

 

“ผัดผักบุ้งไม่ลอยฟ้า” อาจดูเป็นเมนูธรรมดา แต่ความไม่ธรรมดาอยู่ที่รสสัมผัส ที่ตัวผักบุ้งยังคงความกรอบอร่อย เพราะทางร้านเลือกใช้ผักบุ้งที่สดใหม่ ยิ่งช่วงนี้ เขาบอกกันว่า ยิ่งฝนตกมากเท่าไร ผักบุ้งจะยิ่งมีความอร่อยมากเท่านั้น นอกจากนี้ ก็ยังมี “ส้มตำเชียงใหม่” ที่เป็นการนำเอายอดมะพร้าวอ่อน มาใช้แทนเส้นมะละกอ ขณะที่น้ำส้มตำ ก็ยังคงรสชาติความกลมกล่อมได้ดี และหากได้รับประทานคู่กับ “จี๊ผา” หรือ หมูทอดสูตรฮ่องกง ซึ่งเสิร์ฟพร้อม “ข้าวเหนียว” อุ่นๆ บอกเลยว่า อร่อยสุดๆ โดยเฉพาะตัวหมูทอดสูตรเด็ด ที่หั่นชิ้นหนา ถือเป็นอีกเมนู ที่หลายคนน่าจะชื่นชอบ

“เส้นใหญ่ราดหน้ากุ้ง” เสิร์ฟกันมาในจานเปลใหญ่ แบบอิ่มจุก โดยตัวเส้นมีความหอมกลิ่นไหม้จากกระทะ ผสานกับน้ำราดแบบเข้มข้น แถมกุ้งตัวใหญ่ ที่ทางร้านคัดมาเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ “ผัดไทยรอยัลปูม้าเผา” หอมหวนชวนหิวแบบสุดๆ ยิ่งมีเนื้อปูแทรกเข้ามาด้วย ยิ่งรู้สึกว่า ผัดไทยจานนี้ มีความพรีเมี่ยมสุดๆ

 

“เคาหยก” เมนูชื่อดังของภาคใต้ ก็เป็นอีกเมนู ที่ขึ้นชื่อของทางร้านลูกไก่ทอง สัมผัสได้ถึงความพิถีพิถันของการปรุง ที่ทให้เนื้อหมูสามชั้น แทบละลายในปากกันเลยทีเดียว ตามมาอีกเมนู “พะแนงเนื้อขุนพิชัย” หอมกลิ่นเครื่องแกงพะแนง ขณะที่เนื้อวัวก็นุ่มอร่อยถูกใจ

เมนูอาหารจานเด็ด ของทางร้าน ไมได้หยุดอยู่ที่เมนูที่กล่าวมาข้างต้นเท่านั้น ทีเด็ด ที่บอกเลยว่า มาที่ร้านลูกไก่ทองแล้วต้องลองให้ได้เลย ก็คือ “ปังชาลูกไก่ทอง รอยัล” ที่ได้รางวัลมิชลินไกด์ ถึง 4 ปีซ้อน บอกเลยว่า เป็นเมนูของหวานที่เข้มข้นและอร่อยมากจริงๆ ซึ่งนอกจากจะมีปังชาแล้ว ก็ยังมี ปังมัลเบอร์รี่ และ ปังโอวัลติน หรือ จะเป็นปังเย็น ก็มีให้เลือกอร่อยกันได้อย่างเต็มที่ รวมถึง ยังมีโรตีเนย หอมๆ ให้เลือกอร่อยอีกด้วย เช่นเดียวกับ เครื่องดื่ม ที่ร้านลูกไก่ทอง ก็มีหลายเมนู ทั้ง ชาลูกไก่ทอง ชาดำไข่มุก 3 ชาติ น้ำลูกบ๊วยโซดา โดยทั้งหมดนี้ การันตีความอร่อยโดย คุณแสงณรงค์ มนตรีวัต เจ้าของร้านลูกไก่ทอง และเชฟมือหนึ่งของทางร้าน

 

สามารถมาสัมผัสความอร่อยของเมนูอาหารทั้งคาวและหวาน ได้ที่ร้านลูกไก่ทอง ทุกสาขา ได้แก่ สาขา Chic Republic, เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, ไอคอนสยาม, สนามบินดอนเมือง (เทอร์มินัล 1 และ เทอร์มินัล 2) สนามบินสุวรรณภูมิ (ด้านใน Gate F) เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพระราม 2 เซ็นทรัลลาดพร้าว เทอมินัล 21 พระราม 3 หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 096-636-2929 หรือเข้าไปดู
FB: Pang Cha Café
IG: @pangchacafe
Line ID: @pangcha
TikTok: pangchacafe