เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภาพยนตร์เรื่อง Long Live Love! ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องเดียว ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ China Golden Rooster Awards/Film Festival 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองเซี่ยเหมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียว ที่ได้รับคัดเลือกให้ฉายในสาย International Film ร่วมกับภาพยนตร์จากนานาชาติ ทั้งฝรั่งเศส และได้รับเสียงตอบรับที่ดี บัตรชมภาพยนตร์จำหน่ายหมดลงในเวลาเพียงสามนาที

 

เทศกาลภาพยนตร์ China Golden Rooster Film Festival เป็นส่วนหนึ่งของงานแจกรางวัล China Golden Rooster Awards ซึ่งคือรางวัลออสการ์ของจีน จัดโดย China Film Association ตั้งแต่ปี 1981 เพื่อมอบรางวัลให้กับภาพยนตร์จีนยอดเยี่ยมแห่งปี โดยในเวลาต่อมา ได้มีการก่อตั้ง China Golden Rooster Film Festival เพื่อนำเสนอผลงานภาพยนตร์นานาชาติที่มีความน่าสนใจ ให้ผู้ชมภาพยนตร์ในสาธารณรัฐประชาชนจีนได้รับชม โดยในปี 2023 เทศกาลจะจัดฉายภาพยนตร์ อาทิ The Taste of Things ผลงานการกำกับของ Tran Anh Hung ซึ่งเป็นตัวแทนชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมของฝรั่งเศส, The Old Oak ผลงานการกำกับชิ้นใหม่ของ Ken Loach ที่เข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ โดยทางเทศกาล ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติมากมายทั่วโลกภาพยนตร์ Long Live Love! ได้รับคัดเลือกให้เข้าฉาย ในเทศกาลภาพยนตร์ Golden Rooster Film Festival 2023 ผู้กำกับ มุก ปิยะกานต์ ร่วมเดินพรมแดง ในพิธีแจกรางวัล Golden Rooster ครั้งที่ 36 ในค่ำคืนที่ผ่านมา

ภาพยนตร์เรื่อง Long Live Love! ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องเดียว ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ China Golden Rooster Awards/Film Festival 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองเซี่ยเหมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียว ที่ได้รับคัดเลือกให้ฉายในสาย International Film ร่วมกับภาพยนตร์จากนานาชาติ ทั้งฝรั่งเศส และได้รับเสียงตอบรับที่ดี บัตรชมภาพยนตร์จำหน่ายหมดลงในเวลาเพียงสามนาทีเท่านั้น

 

เทศกาลภาพยนตร์ China Golden Rooster Film Festival เป็นส่วนหนึ่งของงานแจกรางวัล China Golden Rooster Awards ซึ่งคือรางวัลออสการ์ของจีน จัดโดย China Film Association ตั้งแต่ปี 1981 เพื่อมอบรางวัลให้กับภาพยนตร์จีนยอดเยี่ยมแห่งปี โดยในเวลาต่อมา ได้มีการก่อตั้ง China Golden Rooster Film Festival เพื่อนำเสนอผลงานภาพยนตร์นานาชาติที่มีความน่าสนใจ ให้ผู้ชมภาพยนตร์ในสาธารณรัฐประชาชนจีนได้รับชม โดยในปี 2023 เทศกาลจะจัดฉายภาพยนตร์ อาทิ The Taste of Things ผลงานการกำกับของ Tran Anh Hung ซึ่งเป็นตัวแทนชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมของฝรั่งเศส, The Old Oak ผลงานการกำกับชิ้นใหม่ของ Ken Loach ที่เข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ โดยทางเทศกาล ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติมากมายทั่วโลก อาทิ Nelson Yeo ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวสิงคโปร์ ที่ผลงานการกำกับเรื่อง Dreaming and Dying คว้ารางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ลอคาร์โน่ประจำปี รวมถึง มุก ปิยะกานต์ ผู้กำกับภาพยนตร์จากประเทศไทย