เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชี่ยลแห่แชร์นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง นำที่นอน ผ้าห่ม หมอนมานอนบนทางม้าลายกลางแยกไฟแดงกลางเมืองเชียงใหม่ และถ่ายรูปโพสต์บน facebook ส่วนตัวเพื่อประชดเรื่องปัญหาการจราจรที่ติดขัด โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Norapat KamMart ได้โพสต์รูปของตน ขณะที่นอนหนุนหมอนห่มผ้าบนทางม้าลายกลางแยกรินคำ ฝั่งขาเข้าเมืองเชียงใหม่ หน้าห้างสรรสินค้าแห่งหนึ่งย่านถนนห้วยแก้ว พร้อมระบุข้อความว่า “หาที่นอนใหม่ๆให้ตัวเอง”

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา วิมลไชยจิตร รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้การจราจรในเชียงใหม่นั้นหนาแน่นมาก เพราะมีหลายหน่วยงานมาจัดกิจกรรมต่างๆ ในเชียงใหม่ ทั้งการสอบ กพ.จากทั่วสารทิศ ซึ่งใช้จังหวัดเชียงใหม่เป็นสถานที่สอบ การจัดสัมมนาต่างๆ ทั้งของหน่วยการศึกษา ของภาครัฐและเอกชน ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวเข้าเมืองเชียงใหม่ไม่ขาดสาย ทำให้การจราจรเชียงใหม่ หนาแน่น ทางตนก็ได้สั้งการไปยังตำรวจจราจรเชียงใหม่ ระดมกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ ช่วงนี้จะเหนื่อยหน่อย ซึ่งมีปริมาณมากทั้งนักท่องเที่ยว ทั้งหน่วยงานต่างๆ มาจัดงานจัดกิจกรรมในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดปัญหารถติดการจัดสัญจรติดขัด ในส่วนของสัญญาณไฟจราจรตามจุดต่าง ๆ นั้น หากเป็นช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ทางตำรวจจราจรก็จะลงมาปฏิบัติหน้าที่โดยใช้สัณญาณมือ หรือไม่ก็ปิด-เปิดไฟสัญญาณตามดุลพินิจของเจ้าหน้าที่จราจรนั้น ๆ ซึ่งทำให้การจราจรไม่ติดขัดกและลื่นไหลได้ตลอด

ส่วนมีบางแยกสัญญาณไฟจราจรจะมีการตั้งระบบคอมพิวเตอร์หรือเวลา อาจจะนานหรือเร็วไปนั้น เรื่องการตั้งระบบสัญญาณจราจร เป็นหน้าที่ของหน่วยงานเทศบาลฯ และองค์ฺการบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่รับผิดชอบ สำหรับกรณีที่มีนักศึกษามานอนตรงแยกไฟแดง ในเรื่องสัญญาญจรและเรื่องรถติด แล้วนำเสนอลงโซเซียลฯ นั้นก็เข้าใจถึงอารมณ์คนหงุดหงิด แต่ก็อยากจะขอร้องถึงส่วนรวมให้มากกว่าส่วนตน รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่กล่าว

ที่มา – chiangmainews.co.th