เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.วัชรพล วชิรกุลฑล รองสารวัตรสอบสวนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ร่วมกันจับกุมตัวนายหนิง หลิว อายุ 34 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าหนังสีดำ เชือกไนล่อนสีน้ำเงินทำเป็นบ่วง 1 เส้น สายสลิงทำเป็นบ่วง 1 เส้น และอาหารแมว 1 ถุง

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 395/2 ซอยอินทมระ 47 ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ต้องหา พบแมวเพศเมีย สีดำอายุประมาณ 6-7 เดือนถูกล่ามคอด้วยสายสลิงไว้ในห้องน้ำ มีบาดแผลถลอกที่ขาซ้าย จึงนำมาดูแลต่อที่ สน.สุทธิสาร เป็นการชั่วคราว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาผ่านล่าม ให้การว่า ตนพักอาศัยในประเทศไทยมาแล้ว 1 ปี และเป็นคนรักแมว ซึ่งมักจะชอบเดินหาแมวที่ได้รับบาดเจ็บในละแวกใกล้เคียงกับที่พักอาศัยมาทำการรักษา ส่วนภาพถ่ายและคลิปวีดีโอของแมวที่ได้รับบาดเจ็บในโทรศัพท์มือถือทั้งหมดได้เสียชีวิตแล้ว และนำซากแมวที่เสียชีวิตไปโยนทิ้งหมดแล้ว

นางสุนันทา นำเจริญวุฒิ อายุ 56 ปี เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายของชำและพักอาศัย อยู่ภายในซอยอินทมระ 51 ซึ่งเลี้ยงแมวไว้ในบ้านทั้งหมด จำนวน 11 ตัว โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค.59 ที่ผ่านมา ตนพบชายชาวต่างชาติ ผิวขาว ผมยาว สูงใหญ่ ใช้เชือกไนล่อนผูกคอแมวที่อยู่ในสภาพนอนหมดสติ ก่อนลากผ่านหน้าบ้านตน โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เนื่องจากคิดว่าชาวต่างชาติคนนี้เป็นเจ้าของแมว จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 ส.ค.59 ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันมาบอกว่า แมวพันธุ์ไทย สีขาวน้ำตาล ชื่อ “เจ้านิ่ม” อายุ 5 ปี ที่ตนเลี้ยวไว้ถูกชายลักษณะดังกล่าว จับยัดใส่กระเป๋าหนังสีดำหลบหนีไป ตนจึงขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด จนแน่ชัดว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ตนเห็น จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ให้ช่วยติดตามแมวกลับมา

ด้านนายอิทธิพล ไตรสิกขา ผู้เสียหายอีกราย เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค.59 ที่ผ่านมา ขณะที่เดินทางกลับมาถึงที่พัก ภายในทวีสุขแมนชั่น ซอยอินทมระ 51 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กทม. ก็มาพบแมวจรจัด สีดำ ซึ่งจำได้ว่าอาศัยอยู่ใต้แมนชั่นเป็นประจำ มีบาดแผลลักษณะคล้ายถูกของมีคมบาดบริเวณกลางหลัง และถูกกรีดที่ขาจนเป็นแผลฉกรรจ์ ตนจึงนำตัวส่ง รพ.สัตว์เกษตร เพื่อทำการรักษาอาการอย่างเร่งด่วน ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งประสานเรื่องไปยัง มูลนิธิวอชด๊อกไทยแลนด์ ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสัตว์ ให้ช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายอิทธิพล กล่าวต่อว่า ตนพยายามหาข้อมูลด้วยตัวเอง เพื่อช่วยออกตามหาตัวคนร้าย จนกระทั่งเมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 27 ส.ค.59 ก็พบชายชาวต่างชาติ สูงประมาณ 170 เซนติเมตร มัดผมและใส่แว่น เดินถือกระเป๋าหนังสีดำ โดยมีท่าทางพิรุธอยู่ภายในซอยอินทมระ 47 แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร มาตรวจสอบพร้อมทั้งขอทำการเข้าตรวจค้นสิ่งของที่อยู่ภายในกระเป๋า จนพบของกลางดังกล่าว จึงเชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ต่อมาได้มี สพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์บ้านสัตว์เลี้ยง รามอินทรา 109 แพทย์อาสาฯ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ของมูลนิธิวอชด๊อกไทยแลนด์ เดินทางมารับตัวแมว ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือออกมาได้ ก่อนนำไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสัตว์บ้านสัตว์เลี้ยงรามอินทรา 109 ต่อไป

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online