เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดตำนาน “ห้ามจับปลาตะเพียน” เหตุเพราะ “พระเจ้าท้ายสระ” ทรงโปรดเสวย ห้ามราษฎรจับ ผู้ใดฝ่าฝืนจักมีบทลงโทษ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เขินกันจนตัวบิดกับละครพรหมลิขิต EP.12 ที่จบลงไป นอกจากฉากหวานของคู่พระนางแล้ว ยังมีอีกฉากที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นฉากที่ พระเจ้าท้ายสระ ได้ปรึกษากับเหล่าทหารคนสนิท เรื่องที่จะห้ามไม่ให้ราษฎรจับ หรือกินปลาตะเพียน งานนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะรู้ว่า ทำไมพระเจ้าท้ายสระถึงคิดจะออกกฎหมายห้ามจับหรือกินตะเพียน

 

 

พระเจ้าท้ายสระ (เจ้าฟ้าเพชร) หรือ สมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 9 พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 30 แห่งกรุงศรีอยุธยา ราชวงศ์บ้านพลูหลวง มีตำนานเล่าว่า พระองค์โปรดเสวยปลาตะเพียนเป็นอย่างมาก และทรงห้ามให้ราษฎรจับและกินปลาตะเพียนอีกด้วย มิเช่นนั้นจะถูกปรับเงิน 5 ตำลึง (หรือ 20 บาท) ซึ่งในละคร พรหมลิขิต จะมีฉากกล่าวถึงการโปรดเสวยปลาตะเพียนของขุนหลวงท้ายสระด้วย

 

 

จากบันทึก ประชุมพงศาวดาร ภาคที่ 82 พระราชพงศาวดารกรุงสยาม จากต้นฉบับของบริติชมิวเซียม กรุงลอนดอน หน้า 307 ระบุว่า “ครั้งนั้นสมเด็จพระเจ้าแผ่นดินทรงพระประพฤติเหตุในอโนดัปปธรรม แล้วเสด็จเที่ยวประพาสทรงเบ็ดเหมือนสมเด็จพระราชบิดา แล้วพระองค์พอพระทัยเสวยปลาตะเพียน ครั้งนั้นตั้งพระราชกำหนดห้ามมิให้คนทั้งปวงรับพระราชทานปลาตะเพียนเป็นอันขาด ถ้าผู้ใดเอาปลาตะเพียนมาบริโภค ก็ให้มีสินไหมแก่ผู้นั้นเป็นเงินตรา 5 ตำลึง”

 

พระเจ้าท้ายสระ โปรดเสวยปลาตะเพียน จนได้พระนามเรียกขานจากราษฎรว่า ขุนหลวงทรงปลา (ขุนหลวงหาปลา) เพราะพระองค์มักชอบตกปลา จะประทับอยู่ที่ พระที่นั่งบรรยงก์รัตนาสน์ สร้างขึ้นสำหรับใช้เป็นที่ประทับและสำราญพระราชหฤทัย มีสระน้ำล้อมรอบ ด้านหลังพระที่นั่งมีสระเลี้ยงปลาเงินปลาทอง เรียกว่าอ่างแก้ว ตั้งอยู่ท้ายพระราชวังหลวง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวท้ายสระ (เจ้าฟ้าเพชร) โปรดประทับที่พระที่นั่งองค์นี้ด้วยเช่นกัน จนเป็นที่มาของพระนามเรียกขานพระองค์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำแนะนำ ปัญหาคนปัจจุบันคือทำงานหนัก เครียด ทานสารพัดเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ที่ปนเปื้อนสารพิษทุกวัน
จึงจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/