เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองวินนิเพก ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ว่านายอีริก โรบินสัน อดีตรัฐมนตรีด้านกิจการชนพื้นเมืองแห่งรัฐแมนิโทบา ในภาคกลางของแคนาดา นำนายลีออง สแวนสัน และนายเดวิด เทต จูเนียร์ มาแถลงข่าวร่วมกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าสแวนสันเกิดก่อนคือเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2518 และอีก 72 ชั่วโมงต่อมาเป็นวันเกิดของเทต ซึ่งมารดาของชายทั้งสองคนเข้ารับการทำคลอดที่โรงพยาบาลแห่งเดียวกัน คือโรงพยาบาล “นอร์เวย์ เฮ้าส์” ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กของรัฐ ตั้งอยู่ในเมืองที่มีประชากรเพียง 5,000 คน และห่างจากเมืองวินนิเพกขึ้นไปทางเหนือราว 450 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจเลือดเมื่อไม่นานมานี้กลับกลายเป็นว่าเทตคือบุตรชายโดยสายเลือดของนางชาร์ลอตต์ เมสัน ซึ่งเป็นผู้เลี้ยงดูสแวนสันมาตลอด 41 ปีที่ผ่านมา ขณะที่แม้ผลการตรวจเลือดของสแวนสันยังไม่ออกมา แต่ชายทั้งสองคนเชื่อมั่นว่าทั้งคู่ถูกสลับตัวกันตั้งแต่แรกเกิด โดยสแวนสันได้รับการเลี้ยงดูในครอบครัวของนางฟรานซิส เทต มารดาที่แท้จริงของเทต ด้านชายทั้งสองคนกล่าวว่าไม่สามารถพูดอะไรได้ เนื่องจากรู้สึกทั้งโกรธ เศร้าใจ และผิดหวังอย่างรุนแรง เหมือนช่วงชีวิตตลอด 41 ปีได้ “หายไป” และต้องการคำตอบที่ชัดเจนว่าการสลับตัวเกิดขึ้นได้อย่างไร

กระนั้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็น “กรณีผิดพลาด” ครั้งที่สองแล้วของโรงพยาบาลแห่งนี้ หลังนายลุค โมเนียส และนายนอร์แมน บาร์คแมน ซึ่งเกิดหลังสแวนสันและเทต 5 เดือน เข้ารับการตรวจเลือดเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา และต่างฝ่ายต่างเป็นบุตรที่แท้จริงของอีกครอบครัว โดยโมเนียสและบาร์คแมนตัดสินใจเข้ารับการตรวจเลือดหลังผู้คนจำนวนมากตั้งข้อสังเกตว่าทั้งคู่หน้าตาเหมือนบิดามารดาของอีกฝ่าย ส่งผลให้สแวนสันและเทตตัดสินใจเข้ารับการตรวจเลือดบ้าง เพราะถูกทักแบบเดียวกันมาตลอด

คลิปจาก – CBC News

ที่มา – http://www.dailynews.co.th/