เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กชายสองพี่น้องสภาพเนื้อตัวเปื้อนฝุ่นกอดกันร้องไห้ระงมในห้องพยาบาล หลังได้ทราบพี่ชายตายจากระเบิดโจมตีทางอากาศในอเลปโป อีกหนึ่งภาพแห่งความสูญเสียแสนบีบหัวใจ ผลจากสงครามกลางเมืองซีเรีย อีกกี่เหยื่อบริสุทธิ์กันที่ต้องเจอเรื่องราวแบบนี้ 

หลังทั่วโลกเพิ่งสะอึกอย่างแรงไปกับภาพแสนสะเทือนใจของเด็กชายโอมรัน ดาคนีช หนูน้อยชาวซีเรียวัยเพียง 5 ขวบ ที่บาดเจ็บเลือดไหลอาบใบหน้า แต่กลับนั่งนิ่งในรถพยาบาล ราวช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนไม่รู้จะแสดงอารมณ์อย่างไร มันเป็นภาพสะท้อนถึงผลอันเลวร้ายต่อเหยื่อผู้บริสุทธิ์ ที่เกิดขึ้นจากสงครามระหว่างกลุ่มกบฏและรัฐบาลซีเรียที่ยังคงยืดเยื้อไร้จุดสิ้นสุด ชีวิตของเด็ก ๆ ไม่สมควรต้องมาพบเจอความความรุนแรงแบบนี้เลยไม่ว่าทางใด ๆ หลายกลุ่มหวังว่า ภาพสะเทือนใจนี้คงจะพอทำให้ความรุนแรงของสงครามระหว่างฝ่ายกบฏและรัฐบาลซีเรีย ในเมืองอเลปโป ได้ผ่อนลงบ้าง แต่ก็เปล่าเลย ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยจริง ๆ…

โดยล่าสุดสถานีโทรทัศน์ AMC ของซีเรีย เผยคลิปบีบหัวใจที่เห็นแล้วแทบจะร้องไห้ตาม เป็นภาพของเด็กชาย 2 พี่น้องในสภาพเนื้อตัวเปื้อนฝุ่นผงเต็มไปหมด บ่งบอกได้ชัดเจนว่าพวกเขาเพิ่งรอดชีวิตจากเหตุรุนแรงมาหมาด ๆ ต่างคนโผเข้ากอดกันแน่น ร้องไห้ดังลั่นระงมไปทั้งห้องพยาบาล หลังได้รู้ว่าพี่ชายไม่ได้โชคดีอย่างพวกเขา แต่โดนลูกหลงจากการระเบิดโจมตีทางอากาศเสียชีวิตไปแล้ว ระเบิดเพียงลูกเดียว ความขัดแย้งที่พวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องสักนิด ได้พรากพี่ชายของเขาไปแล้วตลอดกาล

รายงานจากเว็บไซต์ข่าว abc เผยว่า ภาพของเด็กชายโอมรันถูกเผยออกไปทั่วโลก ได้กระตุ้นให้ชาวโลกตื่นตัวกับความรุนแรงที่เด็ก ๆ ในซีเรียต้องเผชิญ แต่ก็ปรากฏหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น ยังคงมีเหยื่อเด็กผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตจากลูกหลงการโจมตีไปอีกถึง 13 คน โดยมีเด็กน้อยวัยทารกรวมอยู่ด้วย มันช่างเป็นภาพน่าเศร้า ที่หน่วยกู้ภัยขุดคุ้ยตามกองซากปรักหักพังของอาคาร เพียงเพื่อพบร่างไร้วิญญาณของเด็ก ๆ ถูกฝังอยู่ในนั้น

ทั้งนี้ สงครามที่ยืดเยื้อในเมืองอเลปโปได้กระทบถึงชีวิตของเด็ก ๆ กว่า 85,000 คน และหากการปะทะยังไม่สิ้นสุดลงในเร็ววัน ไม่แคล้วโลกคงจะต้องร้องไห้ให้ชะตากรรมอันน่าเศร้าของเหยื่อบริสุทธิ์เหล่า นี้ไปอย่างไม่มีสิ้นสุด…

ที่มา – http://www.topicza.com/

คลิป – AMC