เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 พ.ย.2566 พันจ่าเอก สุริยา ภู่สวัสดิ์ นายอำเภอไชโย มอบหมายให้ นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอาวุโส พร้อมด้วยปลัดฝ่ายความมั่นคง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอไชโย ที่ 2 ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไชโย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีผู้ร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม อำเภอไชโย ว่าได้รับความเดือดร้อนจากนายทุนเงินกู้รายวันนอกระบบ คิดดอกเบี้ยรายวันแพงให้กับแม่ค้าในตลาดจระเข้ร้อง และตลาดวัดไชโย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจพบว่า ปัจจุบันขบวนการปล่อยเงินกู้มีการวางเครือข่ายในรูปแบบของการตระเวนขายของเร่ แฝงการหาลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ ให้กู้รายละตั้งแต่ 2,000 – 10,000 บาท ส่งรายวัน ๆ 300 บาท ตามจำนวนเงินที่คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาทต่อวัน หากไม่มีให้ จะมีการข่มขู่คุกคาม ทำร้ายร่างกาย

จากการลงพื้นที่ ได้พบนายทุนปล่อยเงินกู้ ชาวอินเดีย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายฮารินดา บริเวณร้านขายน้ำ หมู่ที่ 8 ตำบลไชยภูมิ จึงตรวจค้น พบของกลางเป็นเงินสด จำนวน 340 บาท (พบในกระเป๋าเสื้อด้านซ้าย) มีปากกาสีน้ำเงิน 1 ด้าม ภายในตัวพบเงินสด 1,650 บาท ในกระเป๋าเงินสีดำที่กระเป๋ากางเกง มีมุ้งสีน้ำเงิน 1 หลัง ที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX มือถือ 1 เครื่อง

จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชโย ทำการแจ้งข้อหา ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ ตามพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ. 2560 ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติทวงถามหนี้ พ.ศ.2558

ขณะที่ชาวบ้าน เปิดเผยว่า สาเหตุที่กู้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ตกงาน ขาดรายได้ และไม่สามารถเข้าถึงเงินทุนตามสถาบันการเงินในระบบได้ จึงจำเป็นต้องกู้ยืมนายทุนนอกระบบประทังชีวิตต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ประกาศจากราชกิจจานุเบกษา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่งตั้งเป็นองคมนตรี

รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ รถขนถังแก๊สระเบิด ถนนพระราม 3 ปิดชั่วคราว

คำแนะนำ อย่าปล่อยให้เครียด และสารพิษจากอาหารทำร้ายสุขภาพคุณทุกวัน เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/