เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ต้องรักษาชีวิตลูก” #ก้อยรัชวิน #เจอเหตุไม่ทันเตรียมใจ #หมอสั่งผ่าคลอดทันที..?

ผ่านมา 3 วันแล้ว กับประสบการณ์ผ่าคลอดครั้งแรก ของคุณแม่ลูก 2 อย่างนักแสดงสาว ก้อย รัชวิน ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์แบบไม่ทันได้เตรียมใจ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ร่ายยาว เล่าเรื่องราวที่เจอมาผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

ระบุข้อความว่า “ผ่านมา 3 วันแล้วกับประสบการณ์ผ่าคลอดครั้งแรกของแม่ๆ แบบไม่ทันได้เตรียมใจ วันนี้แผลเริ่มดีขึ้น ไม่ค่อยเจ็บแล้วเลยอยากมาเล่าให้ฟัง

คุณหมอนัดก้อยมาอัลตราซาวนด์วันที่น้องเวลาครบ 38 สัปดาห์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อดูว่าน้องยอมกลับหัวรึยัง ปรากฏว่าน้องยังไม่กลับหัว เท่านั้นยังไม่พอมีรกพันคอด้วย! คุณหมอบอกว่า เพื่อความปลอดภัยของลูก แนะนำให้ผ่าเร็วที่สุดซึ่งก็คือพรุ่งนี้เลย! ก้อยช็อกไปนิดนึง แล้วถามคุณหมอต่อว่า ถ้าก้อยรอไปอีกนิดนึง ลูกจะมีโอกาสกลับหัวเองและก้อยจะได้คลอดธรรมชาติมั้ย? คุณหมอบอกว่า เป็นไปได้ยากและถ้าลูกออกมาท่าก้นก็จะอันตรายมาก

“ถึงจะคลอดธรรมชาติก็เป็นการคลอดที่เสี่ยงต่อชีวิตลูก”

งั้นผ่าเลยค่ะ! ก้อยตอบแบบไม่ลังเล เพราะจริงๆ อายุครรภ์แม่ก็ครบ 38 สัปดาห์แล้ว ทางการแพทย์ถือว่าเด็กอายุครรภ์ครบสมบูรณ์ สามารถคลอดได้ เพราะสิ่งสำคัญที่สุด คือ ขอให้ลูกปลอดภัย

คืนนั้นก้อยadmitเพื่อรอคลอดตอนเช้า ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ ลุกขึ้นมาแต่งหน้ารอตั้งแต่6โมง นับเวลาตั้งแต่เข้าห้องผ่าตัด บล็อกหลัง คุณหมอเริ่มผ่า จนได้ยินเสียงลูกสาวร้องอุแว้ๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากกกก ประมาณ 20 นาทีเสร็จ!! ชิลมาก! ช่างต่างจากตอนท้องทะเลที่แม่รอคลอด 12ชม. และเบ่งคลอดอีก 40 นาทีกว่าจะได้เห็นหน้าลูก

แต่ไม่ว่าจะคลอดด้วยวิธีไหน สำหรับคนเป็นแม่มันสวยงามเสมอ เพราะทันทีที่ได้เห็นหน้าลูก ความเจ็บปวด ความกังวลทุกอย่างก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง และรอบนี้รพ.อนุญาตให้พ่อๆ และทะเลมาถ่ายรูปในห้องผ่าตัดด้วย จึงเป็นโมเมนต์แห่งความสุขที่เรา 4 คนได้เจอหน้ากันเป็นครั้งแรก…

แต่เหตุการณ์ที่แม่ไม่ได้เตรียมใจยังไม่จบจ้ะ หลังจากคลอดน้องเวลา ทะเลผู้แสนคึกคักร่าเริง จู่ๆ ก็เริ่มไอ พ่อๆ ก็เลยพาไปตรวจ เพราะคุณหมอบอกว่าช่วงนี้ทั้งไข้หวัดใหญ่และ COVID กลับมาระบาดอีกรอบ เลยให้พ่อๆ ตรวจพร้อมทะเลไปด้วยเลย ปรากฏว่าติดโควิดแพ็กคู่! เอาละสิ ที่นี้แม่ก็เลยต้องทำการ swap ในระหว่างที่รอผลก็ลุ้นและเครียดกันมากกก ผลสรุปออกมาว่าก้อยรอด เรา 4 คนก็เลยจำเป็นต้องห่างกันสักพัก ฮืออออออ

โชคดีที่ทั้งพี่ตูนและทะเลไม่มีอาการรุนแรงมาก กัอยพยายามมองโลกในแง่ดีว่า พี่ตูนก็จะได้พักและมีเวลาอยู่กับทะเลได้เต็มที่ ส่วนก้อยก็ได้ให้เวลากับน้องเวลาที่รพ.ได้เต็มที่เช่นกัน ถึงแม้ในใจจะเป็นห่วงและคิดถึงพ่อๆ กับลูกมากกกก แต่เรื่องแบบนี้ก็ไม่มีใครคาดคิดและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แม่ก็ต้องเข้มแข็ง และเดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านไป…

แล้วเราจะได้กลับไปกอดกัน 4 คนเร็วๆ นี้นะ แม่รักพ่อๆ ทะเล และเวลาที่สุด”.

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่า!! ตูนบอดี้สแลม คัมแบค

เด็กสาวคนนี้ถ่ายรูปกับพี่ตูนเมื่อปี พ.ศ.2549 ปัจจุบันโตสวยมาก

คำแนะนำ อย่าปล่อยให้เครียด และสารพิษจากอาหารทำร้ายสุขภาพคุณทุกวัน เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/