เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าเป็นละครแห่งปี 2566 ที่หลายคนตั้งตารอรอ ภาคต่อจากบุพเพสันนิวาสเมื่อ 5 ปีที่แล้วสร้างปรากฎการณ์ตรึงตราตรึงใจจนเกิดกระแสซอฟพาวเวอร์ให้คนแห่อยากเป็นออเจ้ากันทั่วบ้านทั่วเมือง

แต่กระแสจากละครเรื่องพรมหลิขิต ดันสวนทางกับภาคแรกโดยสิ้นเชิง ด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ถาโถมใส่ทีมงงานผู้สร้างละคร กระทบถึงเจ้าของนวนิยายต้นฉบับที่ถูกดัดแปลงมาเป็นละคร นามปากการอมแพงอีกด้วย

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ น้อมรับผิดพี่เขียนนวนิยายออกมาได้ไม่ดีพอที่จะมาทำเป็นละครได้ซึ่งในข้อความระบุเอาไว้ว่า

ขอน้อมรับความผิดพลาดของนิยายพรหมลิขิต ที่ทำได้ดีที่สุดเท่านี้ และน่าจะไม่ดีพอที่จะทำเป็นละคร  จึงทำให้ทีมละครโดนวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เป็นความผิดของดิฉันเองค่ะ

 

หลายท่านอาจจะไม่พอใจที่ทีมทำละครโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยที่ดิฉันเหมือนลอยตัวจากการวิพากษ์นั้นจากการที่ดิฉันพิมพ์และพูดอยู่เสมอว่า หลังขายเป็นละครแล้วแทบจะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการทำงานของทีมละครเลยนอกจากจะมีการขอคำปรึกษาจากทีมงาน และต้องให้เกียรติคนทำงาน เพราะศิลปะการนำเสนอของละครกับนิยายแตกต่างกัน

ซึ่งประโยคเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดิฉันพูดมาเป็น10ปีในการไปเป็นวิทยากรทุกแห่ง จากการที่นิยายได้ทำเป็นละครมาหลายเรื่อง

แน่นอนว่าดิฉันไม่มีปัญหากับการดัดแปลงเพราะเข้าใจเป็นอย่างดีในศาสตร์ที่ต่างกัน แต่อาจจะมีความเสียดายในเนื้อหาหรือคาแร็คเตอร์ที่เปลี่ยนไปบ้างแต่ก็ไม่ใช่ความเสียใจที่ขายเป็นละครอย่างแน่นอน

ดังนั้นแบ่งความคิดเห็นที่ตำหนิจากความผิดหวังในสิ่งที่คาดหวังจากละครมาทางดิฉันได้เลยค่ะ เพราะถ้าไม่โดนตำหนิหรือวิพากษ์วิจารณ์เสียบ้าง ก็จะไม่ทำให้เกิดการพัฒนา

ขอบคุณมากนะคะ

รอมแพง

 

อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจรวมไปถึงบอกว่าในนวนิยายมีความสมเหตุสมผลอยู่แล้ว และเป็นกำลังใจให้การแต่งภาคต่อเรื่องถัดไป หวังว่าจะได้รับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

🥓เวลาเดินผ่านร้านหมูกระทะ หรือร้านหมูปิ้งข้างทาง

กลิ่นเนื้อย่างหอมๆ มันช่างเหย้ายวนใจเสียเหลือเกิน🤤

.

😱แต่รู้หรือไม่ว่า กลิ่นหอมๆเหล่านี้มาพร้อมอันตราย

ด้วยสาร PAHs 1 ในสารก่อมะเร็งที่ร้ายแรงที่สุด‼️เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetio