เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 08.25 น. วันที่ 30 ส.ค. หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณป่าละเมาะ ทางเข้าสำนักสงฆ์แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง โดยเด็กยังมีชีวิตอยู่ จากนั้นได้ประสานไปยังศูนย์นเรนทร รพ.วชิระภูเก็ต-รพ.ฉลองรุดไปตรวจสอบและรับตัวเด็ก

ที่เกิดเหตุเป็นที่ทิ้งศาลพระภูมิเก่าของชาวบ้านที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว พบเด็กทารกเพศชายอยู่ในกล่องหม้อหุงข้าวและห่อตัวด้วยเสื้อยืดสีแดง โดยตามร่างกายมีมดรุมตอมอยู่เป็นจำนวนมาก บริเวณสายสะดือรัดด้วยหนังยาว จากนั้นหน่วยกู้ชีพได้นำตัวเด็กออกจากกล่องและรีบปฐมพยาบาลเป็นการด่วน เบื้องต้นทารกดังกล่าวมีอายุประมาณ 5 วัน สุขภาพทั่วไปแข็งแรง น้ำหนักตัวกว่า 3 กก.

 โดยมีชาวบ้านที่ไปนั่งสมาธิที่สำนักสงฆ์ดังกล่าวต่างออกมาชื่นชมเด็กที่น่ารักน่าชังและไร้เดียงสา พร้อมกับประฌามผู้เป็นพ่อและแม่ และคนที่นำมาทิ้งว่าใจร้ายนำลูกในไส้มาทิ้งได้ลงคอ ขณะที่รถพยาบาลศูนย์นเรนทรได้นำทารกกลับไปดูแลที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อรอการตรวจสอบ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ออกติดตามผู้นำเด็กมาทิ้งมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบทารกดังกล่าวทราบว่า เมื่อช่วงรุ่งเช้าได้มานั่งสมาธิที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว จากนั้นเมื่อปฏิบัติธรรมเสร็จสิ้นแล้ว ขณะที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่ภายในสำนักสงฆ์ ได้มีชายชาวต่างชาติวิ่งกระหืดกระหอบมาบอกว่าไม่รู้มีอะไรในกล่องกระดาษที่ถูกทิ้งไว้บริเวณที่ทิ้งศาลพระภูมิปากทางเข้าสำนักสงฆ์ จึงรีบวิ่งไปดูกัน และพบกล่องกระดาษหม้อหุงข้าวถูกทิ้งไว้ในป่าละเมาะ เมื่อเปิดออกมา ปรากฏว่าภายในเป็นเด็กทารกเพศชายนอนถูกมดไต่อยู่ตามร่างกายและยังมีชีวิตอยู่ จึงรีบนำออกจากกล่องและโทรแจ้งหน่วยกู้ชีพทันที เบื้องต้นคาดว่าผู้เป็นแม่ได้คลอดเด็กทารกคนดังกล่าวออกมาแล้วไม่สามารถเลี้ยงดูต่อไปได้ จึงตัดสินใจนำเด็กใส่กล่องแล้วนำมาทิ้งไว้ ซึ่งเป็นภาพที่น่าเศร้าใจต่อชาวบ้านที่พบเห็น

ที่มา – ข่าวสด