เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี สมาคมศิลปินตลกฯ แถลงข่าวศาลยกฟ้องคดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ทูลกระหม่อมแก้ว” โดย นายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) คือ นายกิตติ ปักษี หรือ โอบะ เสียงเหน่อ พร้อมด้วยอดีตนายกสมาคมฯ นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ ถั่วแระ เชิญยิ้ม , นายหฤษพล สมจิตรนา หรือ หยอง ลูกหยี และทีมทนายความ , ผู้แต่งเพลง ทองเปีย ซุปเปอร์โจ๊ก , ศิลปินขับร้อง บูม ชญาภา พงศ์สุภาชาคริต ลูกสาวชูษี เชิญยิ้ม กับ นก วนิดา ร่วมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ เชษฐ์ เชิญยิ้ม และ จเร เชิญยิ้ม จึงได้จัดแถลงข่าวเปิดใจยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์หลังสู้คดีนี้มาจนชนะคดี

หยอง ลูกหยี กล่าวว่า ผมมารับตำแหน่ง นายกสมาคมฯ ดำรงตำแหน่งอยู่ 1 ปี 1 เดือน สมาคมฯโดนฟ้อง ว่าเราละเมิดลิขสิทธิ์เพลงนี้ ฟ้องมูลค่าสูงถึง 500 ล้านบาท รวมถึง อ.ทองเปีย ซุปเปอร์โจ๊ก ผู้แต่งเพลง อ.สมชาย เทียนชัย ผู้เรียบเรียงดนตรี น้องบูม ชญาภา ลูกสาวพี่ชูษี ผู้ขับร้อง ผมเลยปรึกษา ป๋าพยัพ คำพันธุ์ ป๋าเลยส่งทนายมาช่วยพวกเรา

จากที่ศาลยกฟ้องเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ต้องขอบคุณทนายทั้ง 3 ท่าน ที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่มาโดยตลอด มันเหนื่อยมากครับ การต่อสู้นั้นใช้เวลายาวนานมาก จนถึงที่สุดศาลยกฟ้องพวกเรา และเราเป็นผู้บริสุทธิ์ครับ”

ถามว่าจะมีโอกาสฟ้องกลับไหม
หยอง ลูกหยี : “ไม่หรอกครับ จริงๆ เราได้เปรียบด้วยซ้ำที่เราจะเอากลับ แต่เราไม่อยากสร้างเวรสร้างกรรม แล้วก็กลัวไม่ได้อะไรด้วย อยากยุติครับ (เขามีอาชีพเป็นนักแต่งเพลงไหม?) ไม่ครับ ไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้จัก และเขาก็ฟ้องมาหลายคนแล้วด้วย แล้วก็ไม่เคยชนะใครด้วย ฟ้องในรูปแบบเดียวกันเลย ครูสลา คุณวุฒิ ก็โดน เพลงประกอบละครก็โดน”

ถามว่ายกเป็นคดีตัวอย่าง จะฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ใคร ต้องไตร่ตรองให้ดี ว่าเป็นของตัวเองจริงไหม
ถั่วแระ เชิญยิ้ม : “ก็อยากเป็นคดีตัวอย่าง ใครที่คิดจะทำการใดเกี่ยวกับเรื่องบทเพลง การละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ก็ให้ตระหนักสักนิดหนึ่ง ว่ามันเป็นของเราจริงไหม การฟ้องยืดเยื้อเป็นปีๆ มันไม่ได้มีอะไรคืบหน้า เสียเวลา เสียทั้งเงิน เสียทั้งจิตใจ อยากให้ทุกคนที่คิดจะทำในกรณีอย่างนี้ ไตร่ตรองให้ดีสักนิดหนึ่งครับ อย่าละเมิดลิขสิทธิ์ใครว่าเป็นของเรา”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

💨ในแต่ละวันเราล้วนเผชิญมลพิษ จากสภาวะแวดล้อม
ทั้งฝุ่นควัน ไวรัส แบคทีเรียต่างๆ
รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา
ที่รับสารพิษเข้าไปในร่างกายแบบไม่รู้ตัว🦠ซึ่งรวมไปถึง ‘ตับ’ ที่เป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดด้วยเช่นกัน
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/