เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็น Grand Opening เปิดตัวหลักสูตร Creative Cocktail Social Club หรือ CCC Social Club รุ่นที่ 1 (รุ่นแรก) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วงานนี้มีผู้สนใจ และผู้เข้ามาร่วมเรียนจำนวนมาก เพราะหลักสูตรCCC  ที่เปิดสอนในคอร์ดนี้ทั้งหมด 7 ครั้ง คุณทักษพงษ์ สัจจาไชยนนท์ กล่าวว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพัฒนาวงการ Cocktail ให้เป็น Soft Power ใหม่ๆ ในการต่อยอดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มให้กับประเทศไทย เนื่องจากส่วนผสมหลักของค็อกเทลมาจากน้ำผลไม้หลากหลายชนิด ซึ่งเมืองไทยเป็นประเทศที่มีผลไม้รสชาติขึ้นชื่อมากมาย หากเราสร้างสรรค์ค็อกเทลในแบบไทยๆให้มากขึ้นก็มีโอกาสที่จะได้สนับสนุนเกษตรกรไทยมากขึ้นไปอีก สามารถดัน GDP ประเทศให้เติบโตได้มากขึ้นด้วย นอกจากนี้ค็อกเทลยังสามารถปรับสูตรเป็นม็อกเทลและขายตามร้านขายเครื่องดื่มทั่วไปได้อีกด้วย

 

CCC เป็นคอร์สเรียนรู้การทำ Cocktail สำหรับนักธุรกิจ, ผู้ที่สนใจในการดื่มค็อกเทล และอยากออกแบบค็อกเทลในแบบฉบับของตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นผู้เรียนจะได้ทั้งความรู้ของเครื่องดื่มประเภทต่างๆมากขึ้น ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเครื่องดื่ม และวิธีการดื่มแต่ละชนิด เพื่อให้การดื่มมีความสนุกสนานมากขึ้น และข้อดีของผู้ที่มาเรียนในหลักสูตร Creative Cocktail Social Club จะได้มารู้จักเพื่อนใหม่ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน และสามารถเชื่อมโยงต่อยอดไปสู่กลุ่มสะสมเหล้า ไวน์จากต่างประเทศ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ การซื้อขายเพื่อการลงทุนในครั้งต่อไปถือเป็นการสร้างเครือข่ายสังคมที่มีคุณภาพของการมาอยู่ร่วมกันประกอบกับ เรามีทีมงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และความรู้เรื่อง Cocktail มาช่วยสอนให้ความรู้กับผู้เรียน และมีการให้อุปกรณ์ทำค็อกเทลมาตรฐานจากต่างประเทศกับนักเรียนทุกท่านเพื่อให้ได้ใช้ประกอบการเรียน และได้รับความรู้สึกของมืออาชีพ อีกทั้งยังมีรางวัลเป็นเหล้าหายากราคาหลักแสนให้กับทีมที่ชนะการประกวดการแข่งขัน CCC Cocktail Contest ในวันสุดท้ายของคอร์ส

รวมจำนวนที่เปิดสอนในคอร์ดนี้ทั้งหมด 7 ครั้ง ตั้งแต่เวลา14.00 ถึง 22.00 . อาจารย์ผู้สอนจะมุ่งเน้นการถ่ายทอดเทคนิคและประสบการณ์ จากมืออาชีพด้าน Cocktail เพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าถึงที่มาของ Cocktail และ Wine ตั้งแต่พื้นฐาน ไปจนถึงวิธีการจำแนก, เลือกสรร เข้าใจ การผสมปรุงแต่ง Cocktail แต่ละชนิด กระทั่งไปถึงการออกแบบ รังสรรค์ Cocktail ในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวคุณเอง

ดังนั้นวัตถุประสงค์ของการเรียน นอกจากผู้เรียนจะสามารถทำBasic Cocktail ได้แล้ว ผู้เรียนยังสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเป็น Signature Cocktail ในสไตล์ของตัวเอง การใช้ส่วนผสมของเหล้าหลากหลายชนิด เช่น Gin, Run, Vodka มาผสมปรุงแต่งเครื่องดื่ม เพื่อให้สามารถนำกลับไปทำเครื่องดื่มที่บ้านได้  หรือ จะนำไปต่อยอดสร้างเป็นธุรกิจ และเครือข่ายของตนเองก็ได้
จนถือว่าเป็นอีกหนึ่งหลักสูตรฯ ที่ดึงดูดคนในวงการบันเทิง และ คนที่มีชื่อเสียง ได้มาร่วมเรียนเป็นจำนวนมาก อาทิ หญิงแย้นนทพรธีระวัฒนสุข, นิวเคลียร์หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์  ซึ่งที่มาเรียนเพราะนิวเคลียร์ มีจุดประสงค์ที่ชัดเจน คือ ต้องการทำธุรกิจใหม่ คือ เปิดร้าน Cocktail Bar บริเวณ ถนนสุขุมวิทกับเพื่อนๆ ดังนั้นการเรียนก็เพื่อให้เกิดความเข้าใจในธุรกิจที่ตนเองจะทำ สามารถแนะนำเครื่องดื่มชนิดต่าง ให้กับลูกค้าที่เดิน เข้ามาใช้บริการในร้านได้เพราะถ้าไม่เรียนก็จะขาดความรู้ ไม่สามารถไปแนะนำอธิบายให้กับลูกค้าเกิดความเข้าใจได้ ทั้งๆ ที่เราเป็นเจ้าของธุรกิจ อีกทั้งยังหวังว่าจะออกแบบค็อกเทลใหม่ๆที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน

ด้าน หญิงแย้นนทพร ธีระวัฒนสุข สนใจมาเรียนหลักสูตรCreative Cocktail Social Club หรือ CCC Social Club รุ่นที่ 1 เพราะพื้นฐานตนเองเป็นคนชอบปาร์ตี้ เฮฮา สนุกสนาน  เข้าสังคม จึงอยากนำความรู้ที่ได้จากการเรียนครั้งนี้ ไปต่อยอดสู่การคิดรังสรรค์เครื่องดื่มที่เป็น Signature Cocktail ในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองได้ และข้อดีของการมาเรียนที่นี้ คือ การได้เรียนทฤษฏีพร้อมกับภาคปฏิบัติในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนมุมมองการทำ Cocktail กับเพื่อนๆ จากหลากหลายอาชีพ อีกด้วย

 


สนใจการเรียนหลักสูตร Creative Cocktail Social Club ซึ่งจะรับสมัครรุ่นละ 40-50 ท่านเท่านั้น มีการเรียน ทุกวัน พฤหัสบดี  จำนวนวันเรียนรวม 8 วัน รวมทริปเขาใหญ่ 1 คืนพร้อมดูไร่ไวน์ เริ่มเรียน18 มกราคม ถึง– 29 กุมภาพันธ์ ปี 2567 สถานที่ : 31 Listening Bar. อาคาร The Portico หลังสวน   เวลาเรียน + workshop : 14:00-18:30 และ Dinner and party : 18:30-21:30