เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศูนย์ข่าวขอนแก่น – ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นถึงกับงง! หลัง นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ นั่งยองไหว้สื่อมวลชนที่เดินทางไปทำข่าว ร้องลั่นว่า “ผมกลัวแล้ว กลัวนักข่าว” แต่คล้อยหลังไม่นานกลับนำภาพไปโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว อ้างถูกนักข่าวคุกคามอีกรอบ

วันนี้ (30 ส.ค. 59) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ที่ถูกมาตรา 44 สั่งพักงาน เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิดต่อนายเดชคำรณ สิงห์คลีบุตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด บุกรุกที่สาธารณะเพื่อทำรีสอร์ตกอบโกยหาผลประโยชน์

ทั้งนี้ นพ.เปรมศักดิ์ได้บอกกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นว่าให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายในกรอบเวลา 15 วัน เหมือนกับเรื่องของตนเองที่กระทำการคุกคามสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวภาพหมอเปรมแต่งงานกับเด็กนักเรียนหญิง ม.5 ซึ่งผู้ว่าฯ ขอนแก่นบอกว่าคนละเรื่องกัน ระยะเวลาเกิดเรื่องไม่เท่ากัน นพ.เปรมศักดิ์ยังบอกอีกว่า เป็นเรื่องผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองต้องทำให้เร็ว ขณะที่ผู้ว่าฯ ก็ย้ำว่าจะรับเรื่องไว้และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

นพ.เปรมศักดิ์ยังพูดกับผู้ว่าฯ อีกว่า ท่านผู้ว่าฯ อย่าเลือกปฏิบัติ และเมื่อยื่นหนังสือเสร็จก็เดินมุ่งหน้าไปที่ประตูทางออก เมื่อสื่อขอสัมภาษณ์ นพ.เปรมศักดิ์ได้นั่งลงยองๆ ยกมือไหว้สื่อมวลชนที่เข้าไปทำข่าว และพูดว่า “อย่าทำผมเลยครับ ผมกลัวแล้ว กลัวนักข่าวครับ กลัวครับ กลัวครับ กลัวมากเลยครับ กลัวนักข่าว ขอโทษนะครับ ผมกลัวแล้วครับ อย่าทำอะไรผมเลยครับ ผมแค่ประชาชนตัวเล็กๆ ครับ อย่าทำอะไรผมเลยครับ ขอร้องละครับ เอาเรื่องผมร้องทุกข์ท่านผู้ว่าฯ ดีกว่าครับ มีประโยชน์ต่อส่วนรวมครับ” จากนั้นได้เดินออกจากห้องไป ท่ามกลางความมึนงง ทั้งผู้ว่าฯ ขอนแก่นและสื่อมวลชน

นอกจากนี้ นพ.เปรมศักดิ์ยังได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ภายหลังเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดและยังอยู่ในห้องทำงานของท่านผู้ว่าฯ ได้มีสื่อมวลชนกรูเข้ามาประชิดตัวผม อ้างว่าจะขอสัมภาษณ์ข่าว ซึ่งผมเองบอกว่าเป็นการยื่นหนังสือเรื่องการบุกรุกที่สาธารณะของนักการเมืองระดับจังหวัดเพื่อประโยชน์ส่วนตนบริเวณอ่างเก็บน้ำแก่งละว้า ขณะนี้ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดขอนแก่น (นายเรืองโชค ชัยคำรงค์กุล) มีหนังสือให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากเขตชลประทาน ถึงนายเดชคำรณ สิงคลีบุตร ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น”

รายงานข่าวแจ้งว่า สื่อมวลชนที่ไปทำข่าวหน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มีเพียงแค่ 3 สำนักเท่านั้น

ด้านนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า นพ.เปรมศักดิ์ ใช้คำผิดในการเข้าพบ ไม่ได้มาขอความเป็นธรรมแต่อย่างใด แต่มายื่นหนังสือร้องเรียน ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบเหมือนเรื่องอื่นๆ ที่ นพ.เปรมศักดิ์บอกให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายในกรอบเวลา 15 วันเหมือนเรื่องตัวเองนั้นมันคนละเรื่องกัน ระยะเวลาการเกิดมันสั้นยาวไม่เท่ากันแล้ว ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอยู่แล้ว สามารถตรวจสอบการทำงานของจังหวัดได้ตลอด

ด้านนายเดชคำรณ สิงคลีบุตร สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เขต อ.บ้านไผ่ ซึ่งเป็นบุคคลที่หมอเปรมทำหนังสือร้องเรียนวันนี้ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ที่ดินที่อยู่ใกล้กับแก่งละว้า บ้านชีกกค้อ ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ ตนได้ทำเป็นร้านอาหารและรีสอร์ต ที่หมอเปรมร้องไปนั้นไม่ใช่ที่ของตน แต่เป็นที่ของกรมชลประทาน ผู้ที่ได้รับอนุญาตจากกรมชลประทานให้เข้าทำกิจการ คือ นางขวัญญาดา อนุชน เป็นผู้ได้รับอนุญาตประกอบการธุรกิจโรงแรมชิคาโก้ ไอแลนด์รีสอร์ท เลขที่ 119 หมู่ 13 บ้านชีกกค้อ ตนเองเป็นเพียงคนเช่าต่อดำเนินธุรกิจดังกล่าว ขณะนี้กรมชลประทานยังไม่มีนโยบายทำประโยชน์ ตนจึงขออนุญาตทำกิจการไปก่อน หากทางกรมชลประทานมีนโยบายจะทำอะไร ตนก็ยินดีออกไป โดยไม่ได้คิดจะยึดเป็นของตนเอง ตนเคยชี้แจ้งไปหลายครั้งแล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะหมอเปรมได้ร้องเรียนมาตั้งแต่ปี 2543

ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์

TV Pool OnlineTV Pool Online